Bất chấp nguy cơ bị cấm tại Mỹ, TikTok vẫn là ứng dụng được tải về nhiều nhất trong tháng 6

12/07/2020 15:18

Bất chấp việc vừa bị cấm tại Ấn Độ và có thể là ở cả Mỹ trong thời gian tới, ứng dụng TikTok vẫn dẫn đầu về số lượt tải về trên hệ điều hành iOS và Android.

Chính quyền Mỹ đang cân nhắc sẽ cấm TikTok tại quốc gia này. Nhưng người dùng có vẻ như không mấy quan tâm tới vấn đề này và TikTok vẫn đang là ứng dụng "hot" nhất trên kho ứng dụng App Store dành cho iPhone.

Theo dữ liệu do hãng Sensor Tower công bố, TikTok đang là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong năm 2019 với khoảng 87 triệu lượt tải về và cài đặt trên mọi nền tảng di động. Ấn Độ vẫn là quốc gia có số lượt tải xuống TikTok lớn nhất và Mỹ đứng thứ hai. Điều này cho thấy rõ ràng hai thị trường này rất khó thoát ly khỏi TikTok trong một sớm một chiều.

Tính tới nay đã có hơn 2 tỷ lượt tải về TikTok trên toàn cầu, trong đó chỉ riêng Ấn Độ chiếm khoảng 611 triệu lượt tải, tương đương 30% trong tổng số hơn 2 tỷ lượt tải về. Nước này cũng đang có khoảng 200 triệu người dùng TikTok.

Trong khi đó, ứng dụng họp mặt trực tuyến Zoom vẫn giữ vị trí á quân trên App Store và Google Play Store. Đây cũng là ứng dụng không phải game được cài đặt nhiều thứ hai trên toàn thế giới vào tháng trước. Cụ thể đã có gần 71,2 triệu lượt cài đặt ứng dụng Zoom, gấp 34 lần lượt tải hồi tháng 6/2019. Các quốc gia có lượt tải Zoom lớn nhất phải kể đến Ấn Độ với 30,8%, tiếp theo là Mỹ với 11,3%.

Ngoài ra, các ứng dụng như Facebook, WhatsApp và Instagram cũng lọt top 5 ứng dụng không phải game được cài đặt nhiều nhất trên thế giới trong tháng 6/2020.

Tại thị trường Ấn Độ, nơi TikTok vừa chính thức bị cấm cửa, ByteDance cho biết khoản đầu tư 1 tỷ USD vào thị trường này đã trở thành công cốc, khiến hãng thiệt hại hơn 6 tỷ USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp nguy cơ bị cấm tại Mỹ, TikTok vẫn là ứng dụng được tải về nhiều nhất trong tháng 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO