Bất chấp CĐV nhiếc móc thậm tệ, Barca có lý khi cho phép Atletico mua lại Griezmann giá 40 triệu euro

BÌNH AN (tổng hợp)| 01/09/2021 17:12

Các CĐV không tiếc lời nhiếc móc ban lãnh đạo Barcelona là những kẻ khờ khạo, ném tiền qua cửa sổ khi để Griezmann trở lại đội bóng cũ kèm điều khoản mua đứt chỉ 40 triệu euro.

2 năm trước, Barcelona bỏ ra đến 120 triệu euro để mang Griezmann từ Atletico về, là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa tại Tây Ban Nha. Nhưng trong thời khắc cuối của thị trường chuyển nhượng, đội bóng xứ Catalan đã đồng ý cho tiền đạo người Pháp trở lại Atletico theo dạng cho mượn trong 2 năm.

Đặc biệt, hợp đồng này có điều khoản cho phép Atletico Madrid mua đứt với trị giá chỉ …40 triệu euro, chỉ bằng 1/3 số tiền đã bỏ ra mua. Mức giá rẻ không ngờ này khiến các CĐV Barca ngỡ ngàng và buông những lời nhiếc móc về sự khờ khạo của lãnh đạo đội bóng.

barcelona-cai-dieu-khoan-soc-vu-griezmann-bi-fan-vi-nhu-1006303085-1630459258-755-width660height411.jpg
Griezmann ra đi không khiến CĐV Barca bận tâm, mà là khả năng quản trị của lãnh đạo đội bóng. Ảnh: Marca

Tài khoản Liam Twomey@liam_twomey kêu ca rằng: "Tin được không, Barca sẵn sàng bán Griezmann với giá 40 triệu euro, trong khi mới 2 năm trước đây thôi chúng ta đã phải trả con số cao gấp 3 để có được cầu thủ này". Đáp lời, một tài khoản khác cợt nhả: “chúng ta đã hiểu vì sao họ trở thành đội bóng nợ nần nhiều như thế. Đây là ví dụ điển hình cho việc BLĐ Barca chỉ biết ném tiền qua cửa sổ. Cách chi tiêu của họ đúng là thảm họa”.

Tài khoản Craig Rogers đưa ra ý kiến: "Sao Griezmann lại rẻ thế nhỉ. Giá trị của anh ta ít nhất cũng phải vào khoàng 60 triệu euro chứ". "Đây là ví dụ điển hình cho việc những vị lãnh đạo CLB ném tiền qua cửa sổ. Cách chi tiêu của họ đúng là thảm họa".

Dĩ nhiên, ban lãnh đạo của Barca, cụ thể là cựu Chủ tịch Bartomeu và chủ tịch đương nhiệm Laporta trở thành mục tiêu chính cho sự công kích của các cổ động viên.

“Từ Bartomeu đến Laporta, hai thảm họa điều hành. Không, chính xác là hai tay khờ khạo”, một CĐV ngao ngán. Trong khi một tài khoản khác phụ họa: “Thật là mệt mỏi và mất thời gian, chúng ta đã bị những tay khờ khạo cướp hết tất cả, kể cả niềm tin. Chúng ta đã trả cho họ đến hơn 100 triệu euro và bây giờ cho phép họ mua lại chỉ với 40 triệu euro. Tôi chẳng còn tin tưởng vào Laporta nữa”.

1337106904.0.jpg
Những gì hay nhất của Griezmann đã để lại Atletico Madrid trước khi đến sân Nou Camp năm 2019.

Thực tế, việc than phiền là dễ hiểu, nhất là trong thời điểm Barca nợ nần chồng chất đến mức không giữ chân được “linh hồn” Messi vì vi phạm quy định của Luật công bằng tài chính. Vì quỹ lương phình to hơn quy định, Ban tổ chức La Liga đã không cho phép Barca đăng ký các tân binh cho mùa giải mới.

Tình thế buộc đội bóng xứ Catalan phải kêu gọi các trụ cột Gerard Pique, Sergio Busquet, Jordi Alba giảm lương để giảm quỹ lương của đội xuống thì mới đủ điều kiện để đăng ký thi đấu cho Memphis Depay, Sergio Aguero v..v. Đến thời điểm này, Barca đã chia tay tổng cộng 12 cầu thủ.

Từ đó, dễ hiểu tại sao Barca tìm mọi cách để “tống khứ” Griezmann đi bằng được. Tiền đạo người Pháp là một trong những người lĩnh lương cao nhất đội với hơn 20 triệu euro/năm. Cho Griezmann ra đi sẽ giúp đội giảm quỹ lương đáng kể. Thậm chí, theo tờ Marca khẳng định trong thời gian tới ưu tiên của Barcelona là bán càng nhanh càng tốt Coutinho. Đây là hai cầu thủ có mức lương chỉ sau Messi, nếu đẩy được cả hai, quỹ lương cảu Barca sẽ giảm gần 100 triệu euro, một con số đáng kể.

Ngoài sức ép tiền lương, thực tế những gì tốt nhất của Griezmann đã để lại Atletico. Trong 2 năm khoác áo Barca, cầu thủ người Pháp không thể hiện khả năng tương xứng với số tiền chuyển nhượng. Trong 102 trận khoác áo đội bóng xứ Catalan, anh chỉ có 35 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Trong khi lúc ở đội bóng cũ, Griezmann từng ghi được 133 bàn trong 257 trận.

Griezmann là cầu thủ thứ 5 chuyển đến Atletico trong mùa Hè này sau Rodrigo de Paul (từ Udinese, giá 35 triệu euro), Matheus Cunha (từ Hertha Berlin, giá 30 triệu euro), Marcos Paulo (từ Fluminense, CNTD) và Benjamin Lecomte (từ Monaco, CNTD).

Theo Marca, Goal, AS
Copy Link
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bất chấp CĐV nhiếc móc thậm tệ, Barca có lý khi cho phép Atletico mua lại Griezmann giá 40 triệu euro
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO