Bất chấp bị phạt nặng, nhiều người vẫn đi xe máy lên Vành đai 3 trên cao

27/12/2023 13:19

Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) là đường cao tốc, cấm xe máy lưu thông. Đi vào đường cấm, tài xế sẽ bị xử phạt đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe nhưng nhiều người vẫnn cố vi phạm.

W-vanh-dai-3-tren-cao-cam-xe-may-1.jpg

Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) là đường cao tốc chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn từ 80-100km/h. Người đi bộ, xe đạp, xe máy bị cấm lưu thông trên tuyến đường này, tuy nhiên, vẫn có nhiều người đi xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào đường cấm.

W-vanh-dai-3-tren-cao-4-copy-1.jpg


W-vai-dai-3-tren-cao-3-copy-1.jpg
W-vanh-dai-3-tren-cao-8-copy-1.jpg

Thậm chí, có người điều khiển xe máy đi vào cao tốc còn không đội mũ bảo hiểm. Những hành vi này gây mất an toàn giao thông cho chính người điều khiển phương tiện và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đối với phương tiện khác.



Ghi nhận trong sáng 27/12, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt 10 trường hợp vi phạm hành vi điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc.

W-vanh-dai-3-tren-cao-9-copy-1.jpg

Chị N.T.N. (SN 1983, quê tại Tuyên Quang) cho biết, bản thân chị không chú ý biển báo nên đã đi nhầm lên đường Vành đai 3 trên cao.

"Khi đi vào đường cấm thì tôi biết mình đi nhầm nên không thể quay lại nữa rồi. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, quan sát kỹ biển báo để không bị phạt nữa", chị N. cho biết.

Một nam tài xế xe ôm công nghệ thì cho rằng, do vội đi đón khách nên bất chấp nguy hiểm đi lên đường cao tốc.

"Khi đi trên đường cao tốc cùng nhiều ô tô đi tốc độ cao như vậy tôi cũng lo sợ nhưng vì nghĩ bản thân chỉ đi quãng đường ngắn nên tặc lưỡi bỏ qua", nam tài xế xe ôm nói.

W-vanh-dai-tren-cao-10-copy-1.jpg

Thiếu tá Lê Văn Đông, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, với lỗi đi xe máy vào cao tốc, người vi phạm sẽ bị phạt đến 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe đến 5 tháng.

"Nhiều tài xế xe máy cố tình đi vào đường cấm để tiết kiệm thời gian nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thậm chí, nhiều người khi thấy CSGT xử lý đã bất chấp nguy hiểm để quay đầu đi ngược chiều hoặc lao thẳng xe vào tổ công tác để bỏ chạy", Thiếu tá Lê Văn Đông cho biết.

W-vanh-dai-3-tren-cao-11-copy-1.jpg

Thiếu tá Lê Văn Đông cũng cho biết, thời gian tới, Đội CSGT đường bộ số 6 tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, đi vào đường cấm. Ngoài ra, đơn vị sẽ kiến nghị cơ quan chức năng lắp đặt camera để tăng cường phạt nguội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp bị phạt nặng, nhiều người vẫn đi xe máy lên Vành đai 3 trên cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO