'Bắt bài' những kiểu visual nữ được các công ty giải trí xứ Hàn yêu thích, đảm bảo thi Audition thì 99% là đậu!

HL (Tổng hợp),| 27/07/2021 21:42

Cách chọn lựa visual của mỗi công ty lại có những đặc trưng riêng, phụ thuộc vào định hướng phát triển hình ảnh mà công ty vạch ra cho nghệ sĩ.

SM Entertainment 

Đây là một công ty luôn đề cao yếu tố ngoại hình. Nhìn vào dàn thần tượng của SM, hiếm có ai mà bạn có thể cảm thấy họ không đẹp. SM rất quan tâm đến những gương mặt đẹp "chuẩn Hàn". Thông thường, SM sẽ để mắt đến những người có khuôn mặt và đầu có kích cỡ nhỏ, các đường nét hài hòa và gọn gàng với tỉ lệ chuẩn. Nghe thì có vẻ khá nhàm chán nhưng thực ra visual mà SM lựa chọn rất hút mắt và thường là ngắm mãi không chán. Nổi bật nhất với tiêu chuẩn này có lẽ là Eugene (S.E.S), Yoona (SNSD), Krystal Irene (Red Velvet),v.v.

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho Irene

Tuy nhiên, SM thường đặt ra những concept nhất định cho một nghệ sĩ và lựa chọn những nhân tố thể hiện tốt nhất đối với concept đó. Trong nhóm nhạc của SM, sẽ có những thành viên đảm nhận "vẻ lạnh lùng", "người bạn thân thiện", "biểu tượng quyến rũ",v.v. Không chỉ có nghệ sĩ đang hoạt động dưới trướng SM, những cựu trainee của công ty cũng có sở hữu vẻ đẹp theo quy chuẩn này.

JYP Entertainment

Khác với gu lựa chọn visual của SM, JYP lại luôn tạo ra những nghệ sĩ thân thiện với công chúng. Những gương mặt được JYP chọn lựa và cho ra mắt đều mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc với tất cả các fan. Một ví dụ tiêu biểu là Suzy - người đã trở thành biểu tượng "tình đầu quốc dân" nhờ vẻ đẹp thuần khiết như nữ sinh trung học trong mộng của các chàng trai.

Kết quả hình ảnh cho suzy mv first love

Các idol nữ nhà JYP thường có vẻ ngoài tươi tắn như hoa, gương mặt ngây thơ và đáng yêu. Rất hiếm ai có tỉ lệ vàng nhưng lại sở hữu những đường nét thu hút đặc biệt. Chín thành viên TWICE được fangirl lẫn fanboy yêu mến bởi sự tươi mới, trẻ trung và năng động. Những trainee mới nổi của JYP cũng được công chúng quan tâm vì sở hữu ngoại hình tươi trẻ.

Kết quả hình ảnh cho sana cute

YG Entertainment

Dựa trên 2 nhóm nhạc nữ mà YG đã cho ra mắt là 2NE1 BLACK PINK, cùng hàng loạt trainee dưới trướng công ty, có thể thấy YG Entertainment luôn "chấm" những gương mặt cá tính, độc đáo, đôi khi là rất swag và "dữ dội".

Kết quả hình ảnh cho jennie black pink ddu du ddu du gif

Thường thì khi nhìn vào visual của idol nữ nhà YG, fan K-POP đều cảm nhận được "chất YG" rất rõ rệt toát ra từ con người họ. Tiêu biểu là  CL, Jennie, Lisa. Ngoài ra, còn hàng loạt cựu trainee khác cũng mang theo visual độc lạ đúng gu của YG như Jinny Park, Park Seoyoung, Jang Hanna,v.v.

Kết quả hình ảnh cho Lisa

Tuy nhiên, bên cạnh những gương mặt đầy khí chất này, YG rất khéo léo khi tìm kiếm những thành viên sở hữu vẻ xinh đẹp, ngọt ngào nhằm cân bằng sự nữ tính cho nhóm. Dara Jisoo là hai thành viên đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này. Fan K-POP cho rằng đây cũng là lí do mà Cho Miyeon (G)I-DLE từng có mặt trong đội hình ban đầu của BLACK PINK.

Kết quả hình ảnh cho dara etude house

Hình ảnh có liên quan

CUBE Entertainment 

Không giống như Big 3, CUBE Entertainment là một công ty chuyên cho ra mắt những nhóm nhạc "đậm đặc" chất girlcrush. Hầu hết các idol nữ nhà CUBE đều làm rất tốt concept này từ gen 2 cho đến gen 3. CUBE không phải một công ty quá chú trọng ngoại hình như SM. Tuy nhiên, để có được khí chất girlcrush điển hình như HyunA, Yeeun (CLC), Soyeon (G)I-DLE, CUBE cũng rất vất vả khi sàng lọc và tuyển chọn giữa hàng ngàn lá đơn đăng ký dự thi.

Kết quả hình ảnh cho soyeon g idle hann gif

Hình ảnh có liên quan

Pledis Entertainment

Ngoài "vườn bông của Lee Sooman" thì Pledis cũng là một công ty giải trí sở hữu nhiều visual đẹp bậc nhất K-POP. Mặc dù gặp khó khăn trong việc quảng bá hình ảnh nghệ sĩ, nhưng không thể phủ nhận được là bộ phận casting của Pledis làm việc rất tốt khi tìm kiếm những gương mặt có ngoại hình nổi bật.

Hình ảnh có liên quan

Gu chọn visual của Pledis có nhiều nét giống với SM khi ưu tiên những gương mặt có đường nét tinh xảo và đầy khí chất như Kyulkyung, Xiyeon (Pristin), Nana (After School). Hầu hết những idol nữ nhà Pledis đều được netizen ngợi ca hết lời về ngoại hình. Đặc biệt, đây là công ty rất quan tâm đến vóc dáng của idol nữ. Hầu hết những nữ thần tượng được Pledis cho ra mắt đều có cơ thể nuột nà, chuẩn chỉnh. 
Kết quả hình ảnh cho xiyeon pristin gif

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bắt bài' những kiểu visual nữ được các công ty giải trí xứ Hàn yêu thích, đảm bảo thi Audition thì 99% là đậu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO