Bắt 2 gã thanh niên mua bán thận người với giá gần 1 tỷ đồng ở TP Huế

11/05/2023 17:40

Cơ quan CSĐT Công an TP Huế vừa bắt 2 gã thanh niên có hành vi mua bán bộ phận người xảy ra tại địa phương này.

Chiều 11/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa tống đạt lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Tú (SN 1990, hộ khẩu thường trú phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trú  51 Trần Nguyên Hãn, phường Thuận Hoà, TP Huế) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990, trú Ấp An Qui, An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) có hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Theo Cơ quan điều tra, tháng 10/2021, Nguyễn Thanh Tú gặp anh Phan H (SN 1988, trú TP Huế) là người bị suy thận đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và đặt vấn đề với anh H về việc mua thận để ghép thì được anh H đồng ý. Sau đó, Tú liên hệ với Nguyễn Văn Nghĩa để tìm người có nhu cầu bán thận.

Bắt 2 gã thanh niên mua bán  thận người với giá gần 1 tỷ đồng ở TP Huế - 1

Nghĩa và Tú tại thời điểm bị bắt tạm giam. (Ảnh: Công Quang)

Một thời gian sau, Nghĩa tìm được Nguyễn Đình T (SN 1990, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là người có nhu cầu bán thận. Nghĩa và T thống nhất mua bán thận với số tiền 360 triệu đồng. Nghĩa báo với Tú thỏa thuận mua bán thận với anh H là 800 triệu đồng. Anh H đồng ý và ứng trước cho Tú 300 triệu đồng.

Tú đưa hết số tiền này cho Nghĩa và được Nghĩa chi cho Tú 50.000.000 đồng tiền môi giới. Cùng với đó, Nguyễn Đình T. cũng được Nghĩa ứng trước 70 triệu đồng (Nghĩa ứng 40 triệu và anh H ứng 30 triệu).

Tuy nhiên, sau đó, anh H không được ghép thận như thỏa thuận, không lấy lại đủ số tiền ứng nên đến công an trình báo. Quá trình điều tra, đến nay, Công an TP Huế bắt tạm giam đối với Tú và Nghĩa. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 gã thanh niên mua bán thận người với giá gần 1 tỷ đồng ở TP Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO