Barcelona và Lionel Messi chỉ như “cái xác không hồn”

23/11/2020 16:25

Chẳng có lời bào chữa nào cho thất bại của Barcelona trước Atletico Madrid. Họ giống như “cái xác không hồn”, chẳng còn đặc sắc và mong manh dễ vỡ...

Có câu chuyện mà tờ Marca kể lại cách đây vài ngày. Khi chiếc chuyên cơ lộng lẫy của Messi vừa đặt chân xuống sân bay El Prat ở thành phố Barcelona, năm quan chức ở sở thuế Barcelona đã lên hẳn máy bay để yêu cầu Messi... trả tiền thuế.
Barcelona và Lionel Messi chỉ như “cái xác không hồn” - 1
Hình ảnh thất vọng quen thuộc của Barcelona
Đó là “món quà” mà Messi nhận được sau hành trình bay kéo dài 15 tiếng. “Tôi đã quá mệt mỏi với mọi vấn đề” - Messi đáp nhanh gọn sau khi bị cánh nhà báo săn đón ở sân bay.
Có thể nói, El Pulga đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ở đó, khi mà tất cả tưởng chừng ủng hộ lại bất ngờ chống lại anh.
Không chỉ đơn độc ở ngoài sân cỏ, trên sân bóng, người ta cũng thấy hình ảnh đơn độc không kém của Messi. El Pulga đã trải qua đêm cô đơn tới tột cùng ở Wanda Metropolitano. Người ta đã thấy được thứ bóng đá thiếu cảm xúc nhất của siêu sao người Argentina (lẫn Messi) trong nhiều năm trở lại đây.
Dù muốn hay không cũng phải thừa nhận rằng Messi đang “bất ổn nghiêm trọng” về mặt tâm lý. Tờ AS đã ví El Pulga như “cái xác không hồn”. Bề ngoài, Messi sống trong hình hài của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng ở bên trong, nó trống rỗng...
Nếu cần minh chứng để thấy Messi đơn độc ra sao trước Atletico Madrid thì hãy cứ nhìn vào con số. Trong trận đấu ấy, Messi chỉ chạm bóng 72 lần. Nhưng đáng báo động hơn, anh chỉ thực hiện đúng 36 đường chuyền chính xác (trong tổng số 45 đường chuyền). Đó là con số thấp chưa từng thấy. Và cũng trong trận đấu ấy, El Pulga để mất bóng tới... 23 lần.
Barcelona và Lionel Messi chỉ như “cái xác không hồn” - 2
Messi không còn là niềm cảm hứng và chết chìm trong sự thất vọng
Con số 23 lần ấy là hiện thân sự cô độc. Messi đã phải nỗ lực rê bóng, mà không nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Đương nhiên, El Pulga chẳng thể một mình phá vỡ bức tường Aletico Madrid.
Trong nỗi cô độc ấy, ngay cả đồng đội chống lại Messi. Người ta không thể hiểu nổi tại sao Ter Stegen và Pique lại mắc sai lầm ngớ ngẩn tới vậy, giúp cho Atletico Madrid có được bàn thắng dễ dàng hơn tưởng tượng rất nhiều. Barcelona lại thất bại như cái cách “quen thuộc” ở mùa giải này.
Khi mới tới Barcelona, HLV Ronald Koeman đã tuyên bố đầy đanh thép về cuộc cách mạng trẻ. Và thực tế, ông đã làm điều đó với sự xuất hiện nhiều hơn của Pedri, Trincao hay Ansu Fati. Nhưng điều quan trọng, HLV người Hà Lan vẫn không cho thấy bước tiến nào so với thời người tiền nhiệm Setien, thậm chí còn tệ hơn.
Cũng giống như Messi, Barcelona chỉ là “cái xác không hồn”, mong manh dễ vỡ tới kỳ lạ. Hàng thủ Los Blaugrana xuất hiện những cái tên không phải dạng xoàng nhưng họ lại quá dễ mắc sai lầm.
Nhưng bi kịch hơn ở chỗ, Barcelona lại quá dễ “thỏa hiệp” với nghịch cảnh. Bất cứ ai chờ đợi hình ảnh CLB bùng nổ hơn sau khi bị Atletico Madrid dẫn trước, hẳn sẽ vô cùng thất vọng. Barcelona vẫn vô hồn như chính cái cách họ thể hiện trong mùa giải này.
Barcelona và Lionel Messi chỉ như “cái xác không hồn” - 3
Không có lời bào chữa nào cho Ronald Koeman lúc này. Barcelona mong manh dễ vỡ hơn người ta tưởng rất nhiều
Thực tế, Barcelona thời HLV Ronald Koeman chỉ gặp đội bóng hơi khó chịu một chút (chứ chưa nói tới Atletico Madrid) như Getafe (thua 0-1), Alaves (hòa 1-1) là gần như bất lực hoàn toàn.
Đáng ra, càng trong nghịch cảnh, Barcelona càng cần bùng lên ngọn lửa chiến đấu. Ronald Koeman cũng là người dữ dội, đủ để thắp lên ngọn lửa ấy. Nhưng sự phụ thuộc quá lớn vào Messi, cộng thêm việc siêu sao này cũng đang có “ tâm trạng bất ổn”, khiến cho ngọn lửa ấy dập tắt.
Thật đau đớn cho những người hâm mộ Barcelona khi chứng kiến CLB thân yêu ngày một lụi tàn...
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona và Lionel Messi chỉ như “cái xác không hồn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO