Barcelona tính thay thế HLV Xavi Hernandez bằng Luis Enrique

Kim Anh| 29/10/2022 19:10

Sau khi bị loại ở Champions League, CLB Barcelona tính đến phương án chọn HLV Luis Enrique thay thế đồng nghiệp Xavi Hernandez.

Barcelona đang trải qua khoảng thời gian ác mộng. Sau thất bại 0-3 trước Bayern Munich ngày 26/10, CLB xứ Catalonia đã bị loại ở UEFA Champions League và năm thứ hai liên tiếp xuống chơi ở Europa League.

Barcelona tính thay thế HLV Xavi Hernandez bằng Luis Enrique - 1

HLV Xavi Hernandez đang trải qua chuỗi trận thất vọng cùng Barcelona (Ảnh: AP).

Tại La Liga, Barcelona mất ngôi đầu bảng sau khi thua Real Madrid 1-3 ở trận Siêu kinh điển ngày 17/10. HLV Xavi Hernandez đang chịu nhiều sức ép và có nguy cơ bị sa thải sớm.

Theo tờ El Chiringuito, tương lai của Xavi không còn được đảm bảo. Barcelona sẵn sàng sa thải chiến lược gia 41 tuổi này nếu thành tích của đội bóng tiếp tục đi xuống. Trong trường hợp chia tay Xavi vào cuối năm nay, Barcelona có ý định mời HLV Luis Enrique thay thế.

HLV Enrique từng có thời gian 3 năm dẫn dắt Barca (2014-2017), giúp Los Blaugrana giành 9 danh hiệu trong đó có cú ăn ba ở mùa giải 2014-15. Hiện tại HLV Enrique đang cùng đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2022.

Tờ El Mundo Deportivo thì đưa tin Barcelona xem xét giữa Mauricio Pochettino và Thomas Tuchel như hai ứng viên sáng giá khác để thay Xavi dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp.

Barcelona tính thay thế HLV Xavi Hernandez bằng Luis Enrique - 2

HLV Luis Enrique đã có ba năm đầy thành công cùng Barcelona (Ảnh: AP).

HLV Xavi Hernandez chia sẻ về tương lai: "Tôi hoàn toàn tin tưởng vào dự án hiện tại. Việc bị loại ở Champions League không làm chúng tôi phân tâm. Chúng tôi sẽ không thay đổi ý tưởng đặt ra từ đầu. Kết quả sẽ đến và nếu không, một HLV khác sẽ thay tôi".

Theo tờ Marca, Xavi Hernandez là HLV có thành tích kém nhất trong 50 trận đầu dẫn dắt Barcelona từ năm 2003, dù đội bóng chi hơn 150 triệu euro để mua cầu thủ. HLV sinh năm 1981 chỉ giúp CLB xứ Catalonia có được 28 chiến thắng, 11 trận hòa và nhận 11 trận thua. Tỷ lệ thắng của HLV Xavi với Barca là 56%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona tính thay thế HLV Xavi Hernandez bằng Luis Enrique
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO