Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm

25/04/2022 08:30

Barcelona lại gây thất vọng khi để thua Vallecano 0-1 tại Nou Camp ở vòng 33 La Liga. Kết quả này giúp Real Madrid chỉ cần giành một điểm trong 5 trận còn lại là lên ngôi vô địch.

Barcelona không còn mục tiêu ở mùa giải năm nay sau khi bị loại ở Europa League và khó đua vô địch La Liga. Dù vậy, HLV Xavi vẫn cần chiến thắng trước Vallecano để tránh khủng hoảng.

Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm - 1

Alvaro Garcia mở tỷ số cho Vallecano ở phút thứ 7 (Ảnh: AP).

Những ngôi sao như Busquets, Gavi, Dembele, De Jong ra sân với tinh thần thi đấu khá rệu rã. Trong khi đó, đội bóng bị đánh giá yếu hơn ở trận đấu này Vallecano lại đang rất khát điểm để trụ hạng La Liga.

Với tinh thần và quyết tâm cao hơn, Vallecano đã tạo ra bất ngờ từ rất sớm. Phút thứ 7, Palazon đi bóng lắt léo trước khi tung đường chuyền vừa tầm để Alvaro Garcia băng xuống khống chế gọn gàng rồi dứt điểm vào góc gần hạ Ter Stegen, mở tỷ số cho Vallecano.

Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm - 2

Dembele đã có trận đấu gây thất vọng (Ảnh: GI).

Bị dẫn bàn sớm, Barcelona dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 25, Jordi Alba suýt lập siêu phẩm với cú cứa lòng đưa bóng đi sát sạt cột dọc khung thành của Vallecano. Đến phút 42, Gavi cứa lòng bị xà ngang từ chối.

Bước sang hiệp 2, thế trận dồn ép tiếp tục được các cầu thủ Barcelona tạo ra. Trong khi đó, Vallecano chủ động chơi phòng ngự với số đông cầu thủ bên phần sân nhà khiến Barcelona gặp nhiều khó khăn.

Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm - 3

Gavi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc ở trận đấu này (Ảnh: GI).

Barcelona dứt điểm tới 18 lần, kiểm soát bóng 71% và có 9 quả phạt góc nhưng không thể tìm thấy bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Vallecano ngoài việc tìm cách câu giờ, lại có những pha phản công đầy nguy hiểm.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 88 khi các cầu thủ Barca đòi được hưởng phạt đền sau khi Gavi bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính từ chối. Trận đấu có thêm 11 phút bù giờ, nhưng Barcelona không thể lật ngược thế cờ.

Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm - 4

Nỗi buồn của Ferran Torres (Ảnh: GI).

Barcelona chấp nhận thất bại cay đắng 0-1 trước Vallecano và gần như hết cơ hội vô địch La Liga. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ thua 3 trận liên tiếp tại Nou Camp chỉ trong cùng một mùa giải.

Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm - 5

HLV Xavi và các học trò đã thua 3 trận liên tiếp ở Nou Camp (Ảnh: AP).

Barcelona hiện vẫn kém Real Madrid tới 15 điểm trong khi La Liga mùa này chỉ còn 5 vòng đấu sẽ khép lại. Chỉ cần hòa Espanyol cuối tuần này, Real Madrid sẽ chính thức lên ngôi vô địch.

Đội hình thi đấu

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dest (Lenglet 46), Araujo, Garcia Traore 71), Alba; Frenkie de Jong (Gonzalez 60), Busquets, Gavi; Dembele, Aubameyang (Luuk de Jong 71), Torres (Depay 60)

Rayo Vallecano (4-2-3-1): Dimitrievski; Balliu, Maras, Catena, Francisco Garcia; Valentin (Trejo 67), Comesana (Ciss 56); Palazon (Hernandez 87), Lopez (Suarez 87), Alvaro Garcia; Nteka (Guardiola 56)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thua sốc, Real Madrid cách chức vô địch La Liga một điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO