Barcelona thắng vất vả Getafe, Real Madrid hạ gục Bilbao

Kim Anh| 23/01/2023 07:45

Ở vòng 18 La Liga, Barcelona đánh bại Getafe 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Pedri. Trong khi đó, Real Madrid có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Athletic Bilbao.

Tiếp đón Getafe trên sân nhà Nou Camp, Barcelona không gặp mấy khó khăn để kiểm soát trận đấu. Getafe chọn lối chơi phòng ngự số đông và khiến hàng công Barcelona phần nào gặp khó khăn.

Barcelona thắng vất vả Getafe, Real Madrid hạ gục Bilbao - 1

Pedri ghi bàn duy nhất giúp Barcelona thắng Getafe 1-0 (Ảnh: AP).

Sức ép liên tục của Barcelona cũng được cụ thể hóa sau nửa giờ thi đấu. Phút 35, nhận đường chuyền của Raphinha bên cánh trái, Pedri xâm nhập vòng cấm dứt điểm lạnh lùng tung lưới Getafe mở tỷ số trận đấu.

Pha lập công này giúp Barcelona hưng phấn hơn và họ tấn công mạnh mẽ nhưng các tình huống dứt điểm cuối cùng lại thiếu chuẩn xác để chuyển hóa thành bàn. Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Mặc dù vậy, kết quả này đủ giúp đoàn quân HLV Xavi Hernandez có được 3 điểm quý giá tại Nou Camp. Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Barcelona trên mọi đấu trường, đồng thời CLB xứ Catalonia duy trì mạch 11 trận đấu bất bại.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Real Madrid đối diện với nhiều khó khăn khi hành quân đến sân San Mames của Bilbao. Trước đối thủ chơi khó chịu, bản lĩnh đã giúp Real Madrid có được bàn thắng ở thời điểm quan trọng.

Barcelona thắng vất vả Getafe, Real Madrid hạ gục Bilbao - 2

Benzema và Kroos lập công giúp Real Madrid thắng Bilbao 2-0 (Ảnh: AP).

Karim Benzema là người mở điểm cho Los Blancos ở phút 24. Bilbao dồn lên tấn công nhưng không thể ghi bàn và Toni Kroos ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid ở phút 90.

Như vậy, thứ hạng của La Liga sau vòng 18 vẫn không có gì thay đổi, khi Barcelona vẫn giữ ngôi đầu bảng với 44 điểm, hơn đội nhì bảng Real Madrid 3 điểm. Sociedad (38 điểm) và Atletico (31 điểm) xếp ở các vị trí tiếp theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thắng vất vả Getafe, Real Madrid hạ gục Bilbao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO