Barcelona thắng trận nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ

Hạo Minh| 05/01/2024 07:50

Barcelona lội ngược dòng thắng 2-1 trên sân của Las Palmas ở vòng 19 La Liga, trong đó bàn thắng quyết định là cú đá phạt đền thành công của Gundogan ở phút bù giờ.

Chiến thắng của Real Madrid (1-0 trước Mallorca) và Girona (4-3 trước Atletico Madrid) khiến khoảng cách giữa Barcelona tới vị trí đầu bảng được nâng thành 10 điểm. Đội bóng của Xavi buộc phải giành chiến thắng trên sân Las Palmas để rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm sau lượt đi của La Liga 2023-24.

Mang quyết tâm chiến thắng tới Estadio de Gran Canaria, tuy nhiên Barcelona sớm bị đội chủ nhà dội cho "gáo nước lạnh". Phút 12, Ramirez chuyền bóng từ cánh phải để Munir El Haddadi lao xuống đệm bóng từ cự ly chừng 6m ghi bàn, tiền đạo của Las Palmas đã nhanh chân hơn thủ thành Pena một nhịp.

Barcelona thắng trận nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ - 1

Munir El Haddadi ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona (Ảnh: Getty).

Bị dẫn bàn Barcelona không thể vùng lên, đội khách chỉ có được một vài pha dứt điểm vô hại trong hiệp một. Đoàn quân của Xavi chơi kém hơn Las Palmas trong hiệp đấu thứ nhất, tuy nhiên sau giờ nghỉ may mắn đã mỉm cười với Barcelona.

Phút 52, tình huống lộn xộn xảy ra ở khu vực đầu vòng cấm địa Las Palmas, các cầu thủ chủ nhà không phá được bóng ra xa, Torres nhanh chân thực hiện cú sút từ đầu vòng cấm, bóng đi không quá mạnh nhưng thủ thành Valles vẫn để lọt lưới.

Tìm được bàn thắng gỡ hòa, Barcelona đã giải tỏa được áp lực và chơi tấn công sắc nét khác hẳn hiệp đầu tiên. Đội khách áp đảo đội chủ nhà trong hiệp hai. Tuy nhiên, dù dứt điểm nhiều gần gấp ba so với hiệp một, song cũng phải tới phút bù giờ Barcelona mới có bàn thắng thứ hai.

Phút 90+1, trọng tài cho rằng Sinkgraven đẩy ngã Gundogan khi tiền vệ người Đức nỗ lực băng vào đánh đầu ở gần cột dọc trái, khung thành đội chủ nhà đã để trống. Barcelona nhận phạt đền còn Sinkgraven nhận thẻ đỏ. Trên chấm 11m, Gundogan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Barcelona thắng trận nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ - 2

Gundogan sút 11m ở phút bù giờ (Ảnh: Getty).

Barcelona thắng trận nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ - 3

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng muộn (Ảnh: Getty).

Barcelona hoàn toàn có thể thắng với tỷ số đậm hơn nếu Roque không quá vô duyên ở phút bù giờ thứ 6. Barcelona thực hiện đợt phản công nhanh, Roque dứt điểm từ cự ly chừng 7m, trước mặt là cả khung thành trống nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài. Dẫu vậy, tỷ số 2-1 cũng đủ để Barcelona giành trọn 3 điểm.

Sau vòng 19 La Liga, Barcelona có 41 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Real Madrid 7 điểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona thắng trận nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO