Barcelona nổi giận khi De Jong từ chối gia nhập Man Utd

29/07/2022 10:21

Barcelona bày tỏ sự không hài lòng khi Frenkie De Jong nhất mực từ chối gia nhập Man Utd mặc dù đội chủ sân Nou Camp đã đạt thỏa thuận bán tiền vệ người Hà Lan với giá 63 triệu bảng.

Man Utd đã theo đuổi Frenkie De Jong suốt cả mùa hè vừa qua khi tân HLV Erik Ten Hag xem cựu học trò ở Ajax Amsterdam sẽ đảm bảo vị trí tiền vệ con thoi mà đội bóng của ông đang rất cần.

Barcelona nổi giận khi De Jong từ chối gia nhập Man Utd - 1

HLV Erik Ten Hag rất muốn có sự phục vụ của Frenkie de Jong ở Man Utd mùa này (Ảnh: Getty).

Sau nhiều vòng đàm phán, Man Utd đã thuyết phục được Barcelona bán De Jong với giá 63 triệu bảng. Thế nhưng thương vụ nhiều khả năng vẫn đổ bể khi cầu thủ người Hà Lan nhất quyết không chịu gia nhập đội chủ sân Old Trafford ở mùa hè này.

Nguyên nhân là Barcelona vẫn đang nợ De Jong 17 triệu bảng tiền lương, và đội chủ sân Nou Camp muốn Man Utd sẽ gánh thay luôn khoản nợ này cho mình. De Jong nhất quyết không đi đâu khi chưa được trả nợ tiền lương, còn Man Utd cũng không đồng ý gánh khoản nợ 17 triệu bảng nói trên thay cho Barcelona.

Theo kênh Cadena SER của Tây Ban Nha, Frenkie de Jong đã thẳng thừng thông báo với ban lãnh đạo Old Trafford về việc từ chối đến sân Old Trafford ở mùa hè này cũng như nói rõ quyết định của mình trong phòng thay đồ của Barcelona. Động thái này khiến ban lãnh đạo Barcelona rất không hài lòng và đang lên kế hoạch trừng phạt tiền vệ người Hà Lan.

Việc De Jong từ chối gia nhập Man Utd khiến Barcelona rơi vào tình thế hết sức khó khăn, khi đội chủ sân Nou Camp cần giảm tải quỹ lương từ tiền vệ 25 tuổi để có thể đăng kí các tân binh như Robert Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie và Andreas Christensen. Mới nhất là hậu vệ Jules Kounde của Sevilla cũng đang trong tầm ngắm của Barcelona.

Barcelona nổi giận khi De Jong từ chối gia nhập Man Utd - 2

Barcelona gặp khó khi Frenkie de Jong nhất mực từ chối gia nhập Man Utd (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, chuyên gia bóng đá Gary Neville đã thúc giục De Jong nên khởi kiện Barcelona về việc bị nợ 17 triệu bảng tiền lương, đặc biệt khi đội bóng xứ Catalan sẵn sàng vung tiền phí chuyển nhượng và tiền lương cho các cầu thủ mới nhưng lại nợ lương các cầu thủ cũ.

"'De Jong nên xem xét hành động pháp lý để khởi kiện Barcelona và tất cả các cầu thủ khác nên ủng hộ anh ấy. Một CLB vung tiền mua sắm cầu thủ mới nhưng nợ lương những người cũ là trái đạo đức và hợp đồng đã ký.

Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp cũng nên vào cuộc để chấm dứt tình trạng bất công của các cầu thủ ở các đội bóng", Gary Neville chia sẻ trên twitter.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona nổi giận khi De Jong từ chối gia nhập Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO