Barcelona muốn kiện báo Tây Ban Nha vì làm rò rỉ hợp đồng với Messi

Sông Lam| 22/09/2022 16:57

CLB Barcelona đang lên kế hoạch khởi kiện tờ El Mundo của Tây Ban Nha khi công bố những chi tiết trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đội bóng với Messi hồi năm 2020.

"Liên quan đến thông tin được công bố ngày hôm nay trên tờ El Mundo, với tiêu đề 'BarcaLeaks, kho lưu trữ bí mật của CLB, phần 1', CLB Barcelona bày tỏ sự phẫn nộ trước những thông tin bị rò rỉ.

Bài báo đưa ra các tài liệu xúc phạm đến danh tiếng và tính bảo mật của CLB. Vì vậy với mục đích bảo vệ quyền lợi của Barcelona, bộ phận pháp chế của CLB đang nghiên cứu các hành động pháp lý cần phải thực hiện", trang chủ Barcelona chia sẻ vào tối 21/9 khi những thông tin về việc gia hạn hợp đồng với Messi hồi 2020 bị tiết lộ trên tờ El Mundo.

Barcelona muốn kiện báo Tây Ban Nha vì làm rò rỉ hợp đồng với Messi - 1

Lionel Messi cùng với cựu Giám đốc điều hành Barcelona Josep Bartomeu khi còn ở sân Nou Camp (Ảnh: Getty).

Theo đó, tờ El Mundo đã chia sẻ những đoạn email có liên quan đến cuộc đàm phán gia hạn giữa Messi với Barcelona vào năm 2020, trong đó tiết lộ 9 yêu cầu mà Messi muốn đội chủ sân Camp Nou phải đáp ứng để anh đồng ý ở lại sân Nou Camp. Phía Messi có bố kiêm đại diện, ông Jorge Messi, cùng luật sư riêng. Phía Barcelona có cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu và Giám đốc điều hành khi đó là Oscar Grau.

Cụ thể, Messi sẽ được ký hợp đồng 3 năm, có thời hạn đến năm 2023. Số tiền lót tay siêu sao người Argentina nhận được là 10 triệu euro. Mức lương của Messi sẽ giảm 20% so với mức thu nhập cố định ở mùa 2020/21 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số lương này sẽ được trả lại cho Messi 10% ở mùa 2021/22 và thêm 10% nữa ở mùa 2022/23 với mức lãi suất 3%/năm.

Ngoài ra, phí giải phóng hợp đồng của Messi sẽ giảm từ mức 700 triệu euro xuống còn 10.000 euro. Barcelona cũng phải thanh toán mức tiền lương chênh lệch nếu Chính phủ Tây Ban Nha tăng thuế thu nhập cá nhân. Đội chủ sân Camp Nou còn phải gia hạn thêm 3 năm với trợ lý Pepe Costa, vốn được xem là bạn thân của Messi. Đồng thời, Barcelona phải trả thêm tiền hoa hồng cho anh trai Rodrygo của Messi.

Siêu sao người Argentina còn muốn Barcelona phải bố trí một phòng VIP ở sân Camp Nou cho gia đình anh và nhà Luis Suarez mỗi khi đến xem đội thi đấu. Ngoài ra, CLB La Liga còn phải thanh toán tiền thuê máy bay riêng cho gia đình Messi đi du lịch dịp Giáng sinh.

Barcelona muốn kiện báo Tây Ban Nha vì làm rò rỉ hợp đồng với Messi - 2

Messi đã rời Barcelona hồi năm 2020 để gia nhập PSG (Ảnh: Getty).

Hầu hết các yêu cầu của Messi đưa ra đều được Barcelona chấp nhận, chỉ duy hai yêu cầu phải loại bỏ điều khoản mua đứt 700 triệu euro xuống còn 10.000 euro cũng như phí lót tay 10 triệu bảng là bị từ chối. Đây cũng được xem là mấu chốt khiến cuộc đàm phán không thành công và Messi sau đó đã phải rời sân Nou Camp.

Phía Messi vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào sau khi bị tờ El Mundo làm rò rỉ những thông tin trong cuộc đàm phán hồi năm 2020. Siêu sao người Argentina đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Honduras (ngày 24/9) và Jamaica (28/9).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona muốn kiện báo Tây Ban Nha vì làm rò rỉ hợp đồng với Messi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO