Barcelona lên nhì bảng La Liga sau trận thắng 4-0

Kim Anh| 25/02/2024 07:25

Barcelona dễ dàng đánh bại Getafe 4-0 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 26 La Liga tối 24/2, qua đó tạm chiếm vị trí nhì bảng của Girona.

Đối đầu Getafe tại Nou Camp, Barcelona tự tin khi họ đang có thành tích bất bại ở 5 trận đấu gần đây nhất. Tuy nhiên, sự thất thường ở sân chơi La Liga khiến đoàn quân HLV Xavi Hernandez không được đánh giá cao.

Barcelona nhanh chóng áp đảo về thế trận còn Getafe chọn lối đá phòng ngự phản công. Greenwood đá ở vị trí cao nhất trong đội hình Getafe, tuy nhiên cựu ngôi sao Man Utd bị hậu vệ Barcelona kèm rất chặt.

Barcelona lên nhì bảng La Liga sau trận thắng 4-0 - 1

Barcelona gây ấn tượng với trận thắng đậm 4-0 trước Getafe (Ảnh: EFE).

Sức ép của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút 20. Hậu vệ phải Kounde thực hiện đường căng ngang bên cánh phải để Raphinha xử lý bóng khéo léo rồi cứa lòng vào góc xa đánh bại thủ môn Getafe, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Lewandowski, Felix, Raphinha đều có cơ hội nhưng họ dứt điểm không thành công. Sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục ép sân trong khi Getafe gần như không lên nổi bóng.

Phút 53, Christensen có đường kiến tạo để Joao Felix đá nối chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB xứ Catalonia. 8 phút sau, Raphinha kiến tạo để De Jong dứt điểm vào góc xa, giúp Barcelona dẫn 3-0.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Fermin Lopez ấn định chiến thắng 4-0 cho đoàn quân HLV Xavi Hernandez. Getafe nỗ lực tìm bàn danh dự nhưng bất thành trước hàng thủ chơi tập trung của Barcelona.

Thắng Getafe 4-0, Barcelona tạm vươn lên thứ hai La Liga với 57 điểm, kém Real Madrid 5 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Barcelona được dự báo gặp nhiều khó khăn khi làm khách trên sân của Athletic Bilbao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona lên nhì bảng La Liga sau trận thắng 4-0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO