Barcelona dẫn đầu La Liga, bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm

Kim Anh| 02/02/2023 09:03

Chiến thắng 2-1 trên sân của Real Betis ở vòng 17 La Liga giúp Barcelona vững ngôi đầu bảng, hơn Real Madrid đến 8 điểm.

CLB xứ Catalonia đón chào sự trở lại của tiền đạo số một Lewandowski. Tiếp đón đối thủ được đánh giá cao hơn Barcelona trên sân Villamarin, Betis bất ngờ chơi áp đảo và chủ động trong tấn công.

Barcelona dẫn đầu La Liga, bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm - 1

Raphinha mở tỷ số cho Barcelona (Ảnh: AP).

Trong hiệp 1, Betis thi đấu ngang ngửa và không ít lần tạo ra được sóng gió trước khung thành Ter Stegen. Ở bên kia chiến tuyến, Barcelona dù cũng có những cơ hội, nhưng đều đến từ nỗ lực của cá nhân.

Phút 33, Raphinha đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Silva sau quả tạt từ cánh phải của De Jong. Đáng tiếc là trọng tài không công nhận bàn thắng của Barcelona do cầu thủ người Brazil đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp 2, Barcelona gia tăng sức ép và đến phút 65 họ đã có được bàn thắng. Đón đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Alejandro Balde, Raphinha đệm bóng cận thành chính xác mở tỷ số 1-0.

Đến phút 80, đoàn quân HLV Xavi Hernandez gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Lewandowski đã có pha xử lý mẫu mực trong vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán hạ thủ môn Silva nâng tỷ số lên 2-0.

Barcelona dẫn đầu La Liga, bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm - 2

Lewandowski ghi bàn giúp Barcelona dẫn 2-0 (Ảnh: AP).

Trong 10 phút cuối, Betis rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha đá phản lưới nhà khá vô duyên của trung vệ Kounde ở phút 85. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Betis chỉ còn 10 người khi Carvalho phải nhận thẻ đỏ do tranh cãi với trọng tài.

Vượt qua Betis 2-1, Barcelona đã có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường, tiếp tục dẫn đầu La Liga với 50 điểm và hơn Real Madrid 8 điểm. Vào 03h00 ngày 3/2, đoàn quân HLV Ancelotti sẽ có trận đấu khó khăn với Valencia tại Bernabeu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona dẫn đầu La Liga, bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO