Barcelona chiêu mộ thành công Raphinha với giá 67 triệu euro

14/07/2022 08:56

CLB Barcelona thông báo họ đã hoàn tất hợp đồng với tiền đạo Raphinha từ Leeds United.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Barcelona sẽ trả cho Leeds United 58 triệu euro phí chuyển nhượng, kèm một vài điều khoản phụ nâng tổng giá trị vụ chuyển nhượng này lên thành 67 triệu euro.

Barcelona chiêu mộ thành công Raphinha với giá 67 triệu euro - 1

Raphinha chia tay Leeds để đầu quân cho Barcelona (Ảnh: GI).

Raphinha sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Barcelona vào cuối tuần này, trước khi đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2027 với CLB xứ Catalonia. Raphinha trở thành tân binh thứ 4 của Barca trong hè 2022, sau Franck Kessie, Andreas Christensen và Ousmane Dembele.

Raphinha là một trong những cái tên được quan tâm nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Sau hai mùa giải tại Premier League, ngôi sao mới nổi người Brazil ghi 17 bàn, đóng góp 11 đường kiến tạo sau 64 trận trong màu áo Leeds.

Theo Diario Sport, sau khi mua Raphinha, Barcelona đang muốn tống khứ các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Xavi Hernandez gồm Samuel Umtiti, Neto, Martin Braithwaite.

Bên cạnh đó, "thuyền trưởng" của Barcelona cũng gạch tên 3 người khỏi chuyến du đấu gồm Oscar Mingueza, Piqui Puig và Rey Manaj. Manaj đã đầu quân cho CLB hạng nhất Watford trong khi Mingueza và Puig được yêu cầu tìm CLB mới sớm nhất có thể.

capture.png
Barcelona gây thất vọng khi để Olot cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu tối qua (Ảnh: AP).

Ở trận đấu giao hữu với đội hạng Tư Tây Ban Nha Olot vào tối qua, Barcelona đã gây thất vọng khi bị cầm hòa 1-1. Trước một đối thủ kém xa về đẳng cấp nhưng HLV Xavi vẫn sử dụng đội hình tương đối mạnh với thủ môn Ter Stegen, tiền đạo Aubameyang và tân binh Kessie đá chính.

Ở hiệp 2, HLV Xavi còn sử dụng thêm Ansu Fati, Pedri, Pjanic và nhiều nhân tố trẻ khác nữa. Tuy nhiên, Barca chỉ ghi được đúng một bàn thắng do công của Aubameyang ở phút 28.

Không chỉ phung phí cơ hội, Barcelona còn để cho Olot ghi bàn gỡ hòa. Phút 45, Olot được hưởng quả penalty và Eloi Amagat đã thực hiện thành công để ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barcelona chiêu mộ thành công Raphinha với giá 67 triệu euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO