Barca thông báo Xavi ngồi ‘ghế nóng’, đền Koeman 12 triệu euro

29/10/2021 16:04

Chủ tịch Joan Laporta thông báo với các các cầu thủ Barca, Xavi sẽ nắm đội, trong khi sẽ phải bồi thường 12 triệu euro cho HLV Koeman.

Vào ngày thứ Năm (28/11), người đứng đầu Barca đã gặp toàn đội để giải thích về sao sa thải Ronald Koeman cũng như thông báo cựu tiền vệ Xavi sẽ là HLV tiếp theo của họ, sau khi giải quyết xong vấn đề thôi việc với CLB Al-Sadd.

barca-xavi.jpg
Chủ tịch Joan Laporta thông báo cho phòng thay đồ Barca, Xavi sẽ là HLV tiếp theo của họ

CLB Qatar được cho sẵn sàng để Xavi rời cương vị không cần đền bù hợp đồng nhưng chỉ sau ngày 3/11.

Chủ tịch Joan Laporta cũng nhắn đến các cầu thủ Barca, rằng HLV mới Xavi, mong đợi nhiều hơn từ họ, để cùng nhau tiến về phía trước.

koeman-29.jpg
Vẻ mặt lo lắng của HLV Koeman khi đọc tin tức trước khi bị sa thải

Trong khi đó, tin tức từ nhà bào Francesc Aguilar của El Pais, việc sa thải Ronald Koeman khiến Barca tốn 12 triệu euro tiền bồi thường.

Đây là một con số lớn với Barca, nhất là trong thời điểm đang nợ chồng chất. Và cần lưu ý rằng, đến nay đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa trả tiền đền bù cho HLV Ernesto Valverde và Quique Setien đã bị sa thải trước đó.

ESPN thông tin thêm, với việc bị ‘trảm’ một cách phũ phàng, trong khi cần lãnh đạo đội có chút kiên nhẫn hơn, HLV Koeman sẽ không bớt một xu nào cho Barca trong khoản 12 triệu trên.

koeman-29-1.jpg
Ông được thông báo 'mất việc' ngay khi đặt chân trở lại Barcelona từ chuyến làm khách Rayo Vallecano

Barca thông báo sa thải HLV Koeman sau khi đội thua chủ nhà Rayo Vallecano 0-1 vào đêm thứ Tư. Deporters Cuatro tiết lộ, ngay lúc trên máy bay trở lại Barcelona, thành viên trong HĐQG Barca đã kiên quyết rằng, “không thể để Koeman ở lại thêm một phút nào nữa. Chúng ta đã chạm đáy rồi”.

Bản thân nhà cầm quân này cũng có thể lường được hoàn cảnh của mình. Sau trận, ông đọc tin tức trên điện thoại với vẻ lo lắng. Sau đó, khi đội về đến Barcelona, ông chính thức được thông báo ‘mất việc’.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barca thông báo Xavi ngồi ‘ghế nóng’, đền Koeman 12 triệu euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO