Barca quyết mua Ruben Neves thay thế Busquets

20/06/2022 20:08

Barca đang làm tất cả để hoàn tất chuyển nhượng Ruben Neves trong mùa hè năm nay, nhằm giảm tải cho Sergio Busquets không còn trẻ nữa.

Một trong những nhiệm vụ chính của Barcelona trong ngắn hạn là tìm kiếm cầu thủ có thể thay thế vị trí của Sergio Busquets trong hiện tại cũng như vài năm tới.

Tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ Barca thi đấu nhiều trận nhất mùa giải 2021-22, tính cả CLB và đội tuyển quốc gia (63 trận) và là người tham dự nhiều phút nhất trên sân (5.265; trong đó có 4.300 phút với CLB), xếp trên Marc-Andre Ter Stegen, Frenkie de Jong và Jordi Alba.

Điều này rất đáng lo ngại đối với Barca khi bước vào mùa giải mới vì Busquets đã 34 tuổi và những năm tháng trong giới thượng lưu đang dần kết thúc.

Mùa giải mới sẽ khởi đầu sớm hơn thường lệ và đá dồn lịch để nhường chỗ cho World Cup lần đầu tiên thi đấu vào cuối năm. Đây là lý do buộc Barca phải giảm tải cho Busquets - cầu thủ không thể thay thế trong đội tuyển Tây Ban Nha của Luis Enrique.

Barca chọn Ruben Neves kế thừa Busquets

Xavi Hernandez yêu cầu Chủ tịch Joan Laporta giải quyết vấn đề người thay thế càng nhanh càng tốt, để xoay tua trong thời gian ngắn hạn và trong tương lai sẽ đóng vai trò tổ chức chính của đội.

Theo báo chí Tây Ban Nha, CLB đang nỗ lực để dứt điểm mục tiêu Ruben Neves, cầu thủ mà Xavi mong muốn sở hữu từ khi Barca khép lại mùa giải 2021-22, với việc trắng tay trên các mặt trận.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha thi đấu rất nổi bật trong màu áo Wolves ở Premier League vài năm nay.

Ruben Neves thể hiện xuất sắc vai trò tổ chức bóng, triển khai thế trận cũng như thu hồi bóng. Dù có những đặc điểm khác với Busquets, anh được đánh giá hoàn toàn phù hợp với kế hoạch của Xavi.

Hợp đồng của Ruben Neves còn thời hạn đến 2024 và Wolves không loại trừ khả năng bán ngôi sao của mình. "Bầy sói" cần có khoản thu để đầu tư đội ngũ cho mùa giải mới, với tham vọng tranh suất Europa League.

Ruben Neves hiện cũng được MU và Arsenal theo đuổi. Tuy vậy, theo Fichajes, cựu ngôi sao Porto quan tâm hơn đến Barca, nơi anh được dự Champions League - giải đấu mà cầu thủ 25 tuổi vắng mặt từ sau mùa 2016-17.

Một trở ngại của Barca là tài chính gặp nhiều khó khăn, với giới hạn lương và mức chi tiêu từ La Liga. Gã khổng lồ xứ Catalunya phải chờ giải quyết xong tương lai Frenkie de Jong mới có thể đăng ký Ruben Neves.

KN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barca quyết mua Ruben Neves thay thế Busquets
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO