Barack Obama lên án sự chia rẽ của truyền thông Mỹ

17/05/2023 20:36

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cáo buộc sự phân cực của giới truyền thông đã gây chia rẽ người dân nước này, khiến họ không thể nhìn thấy cùng sự thật.

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng ngày 16/5 trên kênh CBS, ông Obama bày tỏ: “Điều tôi lo lắng nhất là mức độ chia rẽ trong các cuộc thảo luận hiện nay của chúng ta, một phần vì chúng ta có các phương tiện truyền thông phân cực. Khi Mỹ chỉ có 3 kênh tin tức truyền hình lớn, mọi người có cảm nhận giống nhau về điều gì là đúng và điều gì không, điều gì là thật và điều gì không. Ngày nay, điều tôi quan ngại nhất là, vì sự phân cực của các phương tiện truyền thông, chúng ta gần như nhìn nhận thực tế hoàn toàn khác nhau”.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: The Hill

Ông Obama lưu ý, các thế hệ người Mỹ trước đây đã có thể đối mặt với các vấn đề dựa trên quan điểm chung về sự thật, ngay cả khi họ không nhất trí về các quyết định chính sách. Tuy nhiên, hiện nay, mọi thứ đã thay đổi.

Cựu lãnh đạo Nhà Trắng nói, một trong những mục tiêu của ông là giúp đưa nước Mỹ trở lại “cuộc thảo luận chung” dựa trên “cùng các sự thật”.

Theo đài RT, ông Obama trước đây cũng từng cảnh báo, việc thông tin sai lệch và sự phân cực của các phương tiện truyền thông đã gây chia rẽ người Mỹ hơn nữa và khiến nền dân chủ trở nên “phức tạp hơn”. Hồi tháng 1/2018, một năm sau khi mãn nhiệm, ông nhận định vấn đề lớn nhất của đất nước là mọi người không có cùng “cơ sở chung về sự thật”.

Ông Obama đưa ra bình luận mới nhất về tình trạng chia rẽ trong bối cảnh ông mong muốn nước Mỹ nhất trí hạn chế chặt chẽ hơn việc sở hữu súng, nhằm giảm các vụ thảm sát liên quan đến loại vũ khí này.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Barack Obama lên án sự chia rẽ của truyền thông Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO