Bắp cải có thực sự tốt cho bệnh viêm dạ dày không?

HẠ MÂY (Theo Naver)| 28/01/2022 11:53

Đối với những người bị viêm dạ dày khi ăn uống cần phải tránh ăn một số loại thực phẩm để tránh làm nghiêm trọng tình trạng bệnh. Do đó, việc ăn bắp cải cũng khiến nhiều người băn khoăn.

Viêm dạ dày kèm theo nôn mửa, khó tiêu và chướng bụng là một bệnh rất phổ biến. Viêm dạ dày là do niêm mạc dạ dày bị viêm, có nhiều nguyên nhân, nó thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori.

Khi niêm mạc dạ dày bị tổn thương do nhiễm vi khuẩn này, nó có thể bị viêm nếu tiếp xúc với axit dịch vị mạnh. Ngoài ra, thói quen ăn nhanh, ăn uống không đều đặn, ăn nhiều chất kích thích, căng thẳng, làm việc quá sức cũng có thể gây kích thích dạ dày, tổn thương niêm mạc dạ dày.

Những người ở độ tuổi 30 và 40, những người bận rộn với công việc và học tập. Có thể nói đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh viêm dạ dày ở lứa tuổi thanh thiếu niên ngày càng cao. Một loại thực phẩm được biết đến là có hiệu quả trong việc cải thiện và ngăn ngừa các triệu chứng viêm dạ dày là bắp cải.

Bắp cải có chứa một chất chống loét được gọi là “vitamin U” . Theo một nghiên cứu năm 1940 của Garnet Cheney, giáo sư tại Đại học Y khoa Stanford, các triệu chứng được cải thiện khi cho chuột uống nước ép bắp cải gây loét dạ dày và tăng tiết dịch vị. Thậm chí, gần đây còn có những tài liệu chứng minh tác dụng của bắp cải.

Năm 2013, một nhóm nghiên cứu do Yeji Hong thuộc Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học Quốc gia Pusan đứng đầu đã nghiên cứu tác dụng ức chế tăng trưởng của nước ép bắp cải và hỗn hợp nước bắp cải đối với các tế bào ung thư dạ dày ở người.

Kết quả là, tỷ lệ ức chế sinh trưởng tăng lên theo thứ tự của chlorella là 20%, cải xoăn là 21% và bắp cải là 42%. Tỷ lệ ức chế tăng trưởng là 65%, cho thấy một xu hướng tăng.

Phòng khám nâng cao sức khỏe của Chi nhánh Đông Seoul của Hiệp hội Quản lý Y tế Hàn Quốc cho biết: “Vitamin U và Polyphenol có trong bắp cải giúp ngăn ngừa ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, và ung thư phổi.

Đặc biệt, nó có hiệu quả trong việc giảm ung thư dạ dày vì tác dụng ức chế tuyệt vời Helicobacter Pylori, được biết là nguyên nhân gây ung thư dạ dày, nó có lượng calo thấp. Tuy nhiên, sẽ không tốt nếu chỉ tin tưởng tuyệt đối vào bắp cải.

Điều quan trọng là phải có một chế độ ăn uống điều độ và lành mạnh. Tránh thức ăn mặn, hút thuốc, uống rượu quá nhiều,... Nên cắt giảm hoặc bỏ thức ăn quá nhiều dầu mỡ hoặc cay, thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng, nước ngọt, cà phê...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắp cải có thực sự tốt cho bệnh viêm dạ dày không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO