Báo Trung Quốc tố công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam

22/07/2023 16:27

Truyền thông Trung Quốc dành lời khen cho đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Mỹ, đồng thời báo giới nước này nhận định ngay đến công nghệ VAR cũng không công bằng.

Trước đội tuyển Mỹ rất mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ thua 0-3 ở bảng E World Cup 2023 trên sân Eden Park (New Zealand). Đây là tỷ số cho thấy nỗ lực tuyệt vời của các cô gái Việt Nam, bởi trước giờ bóng lăn, giới chuyên môn toàn thế giới dự đoán Mỹ có thể thắng đậm hơn tỷ số nêu trên.

Riêng tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Đương kim vô địch thế giới gặp đội tuyển nữ Việt Nam trong một trận cầu rất thu hút. Một trận đấu bóng đá nữ không có đội chủ nhà vẫn có đến 41.107 vào sân dự khán".

Báo Trung Quốc tố công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam - 1

Đội tuyển Mỹ gặp khó trước đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: FIFA).

"Sophia Smith sớm mở tỷ số cho đội Mỹ ở phút 14. Dù vậy, sau khi để thua trước, các cô gái Việt Nam dần vượt qua tâm lý hồi hộp. Mỹ vẫn là đội giành quyền chủ động ở trên sân, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam phòng ngự rất vững chắc, đội hình của họ luôn ổn định, với tính kỷ luật cao" - tờ báo của Trung Quốc viết thêm.

Cũng theo quan điểm của tờ Sohu, ở trận đấu vừa diễn ra trên sân Eden Park tại Auckland (New Zealand), ngay đến công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) cũng không công bằng với đội tuyển nữ Việt Nam.

Sohu bình luận: "Công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam, VAR ngang nhiên đánh lạc hướng trọng tài, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có trận thua đầy vinh dự".

"Phút 40, sau khi kiểm tra công nghệ VAR, trọng tài người Morocco cho đội Mỹ được hưởng phạt đền vì cho rằng Hoàng Thị Loan truy cản trái phép Trinity Rodman trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, cú đá phạt đền của tiền đạo hàng đầu Alex Morgan bị thủ môn Trần Thị Kim Thanh cản phá bằng chân" - Sohu nhấn mạnh.

Chưa dừng lại tại đây, tờ báo của Trung Quốc một lần nữa tố cáo công nghệ VAR trong trận đấu này có dấu hiệu "đổi trắng thay đen".

Báo Trung Quốc tố công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam - 2

Tình huống cản phá phạt đền của thủ môn Kim Thanh (Ảnh: Getty).

Sohu tường thuật: "Cuối hiệp một, Sophia Smith ghi bàn giúp đội Mỹ dẫn trước 2-0. Đây tiếp tục là bàn thắng gây rất nhiều tranh cãi. Thời điểm đội Mỹ thực hiện quả đá phạt, Julie Beth rõ ràng rơi vào thế việt vị, nhưng VAR cho rằng không việt vị. Nói thẳng ra, VAR đổi trắng thay đen trắng trợn trong trận này".

"Hiệp hai, ở phút 76, trung vệ Chương Thị Kiều của đội tuyển nữ Việt Nam phạm sai lầm trong việc phán đoán tình huống và chọn vị trí. Cô để cho Smith vượt qua và chuyền vào giữa cho Lindsay Horan sút bóng trong vùng cấm địa, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội Mỹ" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Sohu.

Cũng theo tờ báo của Trung Quốc, trong hiệp hai của trận đấu này, đội tuyển Mỹ có dấu hiệu giảm tốc độ, có lẽ là để dưỡng sức cho chặng đường tiếp theo của họ tại World Cup năm nay.

Về phía South China Morning Post cũng của Trung Quốc, tờ báo này nêu quan điểm: "Đội Mỹ tạo được thế trận một chiều nhưng họ vẫn chỉ dẫn đội tuyển nữ Việt Nam một bàn cho đến khi gần kết thúc hiệp một".

"Alex Morgan bị thủ môn Kim Thanh từ chối cú sút phạt đền, may cho họ là Smith vẫn kịp ghi bàn thắng thứ hai cho đội Mỹ ở phút bù giờ của hiệp đấu đầu tiên, trước đám đông khán giả lên đến hơn 41.000 người" - South China Morning Post thông tin thêm.

Theo tờ báo này, ngay cả bàn thắng thứ hai trên dành cho đội tuyển Mỹ, cũng phải được công nghệ VAR kiểm tra lại nhiều lần, trước khi quyết định không có lỗi việt vị của nhà đương kim vô địch World Cup.

Báo Trung Quốc tố công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam - 3
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc tố công nghệ VAR xử ép đội tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO