Báo Trung Quốc nói gì về làn sóng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam?

10/04/2022 19:20

Tờ PP Sport (Trung Quốc) đã có bài viết đề cập tới xu hướng xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam trong những năm qua.

Trong thời gian qua, câu chuyện về tương lai của Quang Hải đang là chủ đề được bàn tới rất nhiều. Tuyển thủ Việt Nam sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 12/4. Sau đó, anh nhiều khả năng sẽ ra nước ngoài thi đấu.

quang-hai(1).png

Quang Hải có thể ra nước ngoài thi đấu trong thời gian tới (ảnh: Mạnh Quân).

Thế nhưng, có một điều ít ai biết rằng, có không ít cầu thủ trẻ của Việt Nam đã sang Nhật Bản thi đấu trong thời gian qua. Có thể kể tới hai cầu thủ Hồng Quân (1999) và Văn Luân (1999) rời CLB Sài Gòn để sang CLB Ryukyu ở giải hạng 2 Nhật Bản hay Văn Sơn và Ngọc Long chuyển tới thi đấu cho CLB Azul Numazu ở giải hạng 3 Nhật Bản.

Bình luận về chuyện tương lai của Quang Hải và làn sóng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam, tờ PP Sport (Trung Quốc) viết: "Bóng đá Việt Nam đã bắt đầu có kế hoạch cho các cầu thủ U23 đi "tu nghiệp. Như vào tháng 3 vừa qua, bốn cầu thủ đã chuyển sang thi đấu ở giải hạng 2 và 3 của Nhật Bản.

Tuy nhiên, thông tin được quan tâm nhất lúc này chính là tương lai của Quang Hải. Cầu thủ này sắp hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội và quyết định ra nước ngoài thi đấu. Người đại diện của Quang Hải hé lộ cầu thủ này đã nhận được 11 lời đề nghị ký hợp đồng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Châu Âu và Bắc Mỹ. Quang Hải kỳ vọng có chứng tỏ bản thân ở châu Âu. Tuy nhiên, có thể cầu thủ này phải chờ tới tháng 6 mới có thể sang lục địa già chơi bóng khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Lúc này, bến đỗ mới của Quang Hải vẫn là bí ẩn nhưng có nhiều thông tin cho rằng cầu thủ này có thể tới thi đấu cho Nantes hoặc Paris FC tại Pháp. Theo ước tính, ngôi sao sinh năm 1997 có thể nhận lương ít nhất 4 tỷ đồng (160.000 euro) lương hàng năm nếu gia nhập Paris FC. Dù Quang Hải tới CLB nào ở Pháp, đó cũng là dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Báo Trung Quốc nói gì về làn sóng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam? - 2

Hồng Quân và Văn Luân trong màu áo CLB Ryukyu (ảnh Ryukyu).

Hiện tại, có khoảng 12 cầu thủ Việt Nam (tính cả cầu thủ gốc Việt) đang thi đấu ở nước ngoài nhưng chỉ có 5 người chơi bóng ở châu Âu, ở giải đấu cấp thấp. Văn Hậu từng sang Heerenveen ở mùa giải 2019/20 nhưng không có cơ hội ra sân. Trong khi đó, các cầu thủ khác chơi bóng ở nước ngoài chủ yếu nhờ vào chính sách thúc đẩy cầu thủ Đông Nam Á ở giải VĐQG Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mùa giải này, có 5 cầu thủ Việt Nam thi đấu ở giải VĐQG Nhật Bản. Ngoài 4 cầu thủ của CLB Sài Gòn FC mới chuyển sang giải hạng 2 và hạng 3 Nhật Bản thì còn có thủ thành Đặng Văn Lâm đang khoác áo Cerezo Osaka ở giải VĐQG Nhật Bản.

Bên cạnh việc tích cực để các cầu thủ trẻ đi "tu nghiệp" thì bóng đá Việt Nam cũng đón những cầu thủ nước ngoài mang trong mình dòng máu Việt. Tiêu biểu là trường hợp của Adriano Schmidt. Cầu thủ này từng thi đấu ở hạng đấu cấp thấp của Đức, trước khi trở về thi đấu ở giải VĐQG Việt Nam. Ở tuổi 27, Adriano Schmidt hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc nói gì về làn sóng xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO