Báo Trung Quốc nói gì về khả năng thành công của Quang Hải khi xuất ngoại?

21/03/2022 20:45

Tờ PP Sport (Trung Quốc) cho rằng Quang Hải thiếu nhiều yếu tố để thành công nếu ra nước ngoài thi đấu.

Tương lai của Quang Hải đang là chủ đề nóng trong thời gian gần đây khi cầu thủ này sắp hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội (ngày 12/4). Có khả năng cao, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ ra nước ngoài thi đấu.

z3278865873709_cf8d39454a03dfeed1a77156f0e8be1c.jpg

Quang Hải có khả năng sẽ xuất ngoại trong thời gian tới (Ảnh: Tiến Tuấn).

Điểm đến của Quang Hải được dự đoán là Áo, Thụy Sĩ hay Pháp. Nhiều nguồn tin ở Việt Nam cho rằng nhạc trưởng 25 tuổi có thể sang thi đấu ở giải Ligue 1 (Pháp). Trong quá khứ, tiền đạo người Lào, Billy Ketkeophomphone từng có thời gian chinh chiến ở đấy.

Mặc dù vậy, tờ PP Sport (Trung Quốc) cho rằng Quang Hải thiếu nhiều yếu tố để thành công nếu ra nước ngoài thi đấu. Tờ báo này phân tích: "Giới truyền thông Việt Nam cho rằng Quang Hải đủ sức thi đấu ở Pháp. Tiền đạo người Lào, Billy Ketkeophomphone từng có thời gian dài thi đấu ở giải đấu này trong màu áo CLB Angers.

Ở AFF Cup vừa qua, màn trình diễn của Quang Hải nổi bật hơn rất nhiều so với Billy Ketkeophomphone. Thế nhưng, điều đó không cho thấy tiền vệ này có thể thích nghi với môi trường bóng đá Pháp tốt như Billy.

Trước hết, Billy sinh ra ở Pháp và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng này. Anh ấy không khác gì cầu thủ bản địa. Trong khi đó, Quang Hải về cơ bản không biết tiếng Pháp hoặc ngoại ngữ nào đó.

z3278865880167_51e4e475d1ed2097798d062fdc697236.jpg

Tờ PP Sport cho rằng Quang Hải có thể gặp vấn đề về thể hình và thể lực nếu ra châu Âu thi đấu (Ảnh: Tiến Tuấn).

Bên cạnh đó, Billy sở hữu chiều cao tới 1,8 mét, có thể cạnh tranh với Di Maria trong các pha tranh chấp. Còn lại, Quang Hải chỉ cao 1,66 mét, thậm chí còn không cao bằng Messi.

Thực tế cho thấy, giải Ligue 1 khá thiên về sức mạnh. Do đó, về mặt bằng chung, các cầu thủ ở giải đấu này không quá kỹ thuật. Những cầu thủ thi đấu từng thi đấu ở giải VĐQG Pháp tới Trung Quốc thi đấu như Ola Kamara, Mbengue Stéphane Mbia chủ yếu là những cầu thủ có thể lực và sức mạnh tốt.

Truyền thông Việt Nam cho rằng Quang Hải có thể tỏa sáng ở Pháp nói riêng và châu Âu nói chung nếu như có đủ thời gian ra sân. Nhưng nên nhớ rằng nguồn cầu thủ châu Á ở châu Âu khá dồi dào với những cầu thủ Hàn Quốc, Nhật Bản. Đó còn chưa kể tới những khó khăn trong việc xin giấy phép lao động hay những giấy phép tương tự.

Nhiều người cho rằng phẩm chất kỹ thuật của Quang Hải phù hợp với giải VĐQG Áo hay Tây Ban Nha hơn. Hoặc nếu ở lại châu Á, ít nhất Quang Hải cũng phải tới giải VĐQG Nhật Bản, chứ không phải Thái Lan. Thế nhưng, nên nhớ rằng, trình độ của các CLB ở giải VĐQG Việt Nam vẫn còn thua Thái Lan khá xa".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc nói gì về khả năng thành công của Quang Hải khi xuất ngoại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO