Báo Trung Quốc: Mỹ viện trợ quân sự để ‘tạo ra sự hỗn loạn’ ở Ukraine

Minh Vương| 07/06/2022 14:57

Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) ngày 7/6 cho rằng Washington không còn chú trọng đến viện trợ quân sự cho Ukraine mà chỉ muốn tạo ra sự hỗn loạn tại đây.

Báo Trung Quốc: Mỹ viện trợ quân sự để ‘tạo ra sự hỗn loạn’ ở Ukraine
Báo Trung Quốc cho rằng viện trợ quân sự mới đây của Mỹ tới Ukraine, trong đó có HIMARS, là nhằm tạo ra sự xáo trộn trong trật tự thế giới. (Nguồn: AP)

Bài báo có đoạn viết: “Viện trợ quân sự của Mỹ đã vượt ra ngoài nhiệm vụ đề ra trước đó là giúp Ukraine chống Nga. Nhà Trắng cũng tính đến lợi ích quốc gia. Nguồn cung cấp vũ khí mới sẽ đưa Washington trở lại vị thế bá chủ thế giới”.

Tác giả cho rằng vai trò của Mỹ, với tư cách là nhà lãnh đạo toàn cầu, đã bị lung lay và tình hình đã vượt ngoài tầm kiểm soát của họ. Trong nỗ lực giành lại vị thế, chính quyền của ông Joe Biden đang triển khai mọi nỗ lực để tạo ra sự xáo trộn trong trật tự thế giới.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Colin Kahl cho biết, gói viện trợ quân sự mới của Mỹ dành cho Kiev bao gồm 4 Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động cao (HIMARS) M142, có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách tới 80 km cùng với các trang thiết bị đang được chuyển giao.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công khai xác nhận sẽ tuân thủ yêu cầu của Washington và không sử dụng loại vũ khí mới này để chống Moscow. Trong khi đó, nghị sĩ của Verkhovna Rada, ông Yegor Chernev lại không oại trừ việc tấn công sang lãnh thổ Nga.

Về phần mình, Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết Moscow không còn lòng tin đối với Ukraine vì họ ‘thất hứa’ về giải quyết xung đột ở Donbass bằng biện pháp hòa bình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Trung Quốc: Mỹ viện trợ quân sự để ‘tạo ra sự hỗn loạn’ ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO