Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói "bé còi quá"

22/04/2024 08:10

Trong khi nhiều người khen ngợi vóc dáng chắc khỏe của bé Vic thì có người lại để lại nhận xét không hay khiến Bảo Thy cũng phải đáp trả.

Hoạt động thể dục thể chất ngoài trời là một trong những tiêu chí không thể thiếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Biết được điều này nên kể từ khi sinh con, nữ ca sĩ Bảo Thy và chồng đại gia Phan Lĩnh luôn cố gắng hướng tới khi nuôi dạy con trai Vic.

Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-1Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-2Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-3

Mới đây, bà mẹ cũng có dịp chia sẻ về điều này. Cô cho biết "Mẹ cho em chơi thể thao vận động giang nắng nhiều nên body em cũng săn chắc S-line dữ dội lắm ạ". Kèm theo đó là những bức hình bé Vic được chơi nước ngoài công viên, giữa trời nắng chang chang một cách thoải mái như bao bạn đồng trang lứa.

Trước đó, cũng có nhiều chia sẻ của Bảo Thy cho thấy cô không phải là một bà mẹ quá giữ con mà nuôi con thiên hướng rất bình dân, để bé phát triển rất tự nhiên. Ví dụ như việc Bảo Thy thường xuyên cho con ra ngoài trời để vui chơi, đi du lịch nhiều nơi từ khi Vic còn nhỏ để khám phá thế giới.

Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-4

Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-5Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-6Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-7Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-8Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-9Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-10

Không chỉ vậy, ngoài hoạt động dầm nắng, thoải mái chơi dưới nước như hôm nay, Vic từ sớm đã được tiếp xúc với nhiều bộ môn thể thao khác nhau như chơi gofl, học bơi lội, chạy bộ... có lẽ nhờ vậy mà con trai đại gia Phan Lĩnh phát triển rất tốt không chỉ về thể chất mà còn về trí não.

Cậu bé gần 2 tuổi không chỉ có vóc dáng cân đối, chắc chắn mà học tập rất tốt. Vic có thể ghi nhớ số, hình, biết màu sắc. Đặc biệt cậu bé có thể tự lắp các khối hình theo đúng mẫu. Đây là điều không phải bé nào ở độ tuổi này cũng có thể làm được. "Victor của mẹ gần 22 tháng có thể nhớ rõ chữ số, các loại hình, màu sắc và lắp ráp các loại xe dù đây là chiếc bảng mới toanh so với bảng cũ và khó so với tầm tuổi của con.

Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-11

Mỗi bé 1 kĩ năng thì Vic của mẹ ghi nhớ tốt, từ Quận 7 qua Quận 2 ngắm chỗ thả diều con nhớ như in từng ngã rẽ để chỉ cho ba mẹ đến nơi!" - Bảo Thy từng cho biết. Không chỉ vậy, cậu nhóc còn có thể đọc thuộc hết bảng chữ cái bằng tiếng Anh.

Mặc dù vậy, ngay trong bài chia sẻ mới đây của Công chúa bong bóng, vẫn có cư dân mạng nhận xét bé Vic... bị còi. Bà mẹ một con cũng nhanh chóng phản hồi rằng con trai đạt chuẩn chứ không hề bị còi.

Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-12

Trên thực tế, theo một nghiên cứu tại Đại học Trier ở Đức, vào năm 2014 đã chỉ ra rằng việc tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp trẻ phát triển thể chất tốt mà còn có khả năng học tập và ghi nhớ thông tin cũng rất tốt. Điều này cho thấy rằng tập thể dục có thể có lợi cho não bộ.

Cụ thể, tập thể dục có tác dụng tích cực gì đối với não bộ?

Một nghiên cứu thú vị khác từ Đại học Harvard đã khám phá ra rằng, tập thể dục trong vòng 30 phút, khả năng chú ý, trí nhớ của trẻ em có thể được cải thiện đáng kể, thúc đẩy sự phát triển thần kinh của não.

Cải thiện sức khỏe tâm thần: Tập thể dục có thể giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine và endorphin trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng lo âu, trầm cảm.

Nâng cao khả năng sáng tạo: Nghiên cứu cho thấy rằng tham gia tập thể dục có thể kích thích khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề vì tập thể dục thúc đẩy lưu thông máu và cung cấp oxy cho não.

Cải thiện sự chú ý và tập trung: Tập thể dục có thể làm tăng chất dẫn truyền thần kinh trong não, cải thiện sự chú ý và tập trung, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả học tập và hiệu quả công việc.

Để giữ trẻ nhỏ luôn tràn đầy năng lượng, bố mẹ nên khuyến khích con vận động cơ thể ít nhất một lần mỗi ngày.

Những hoạt động hữu ích giúp trẻ cải thiện thể chất, trí tuệ

Tăng các hoạt động sống trải nghiệm cùng thiên nhiên

Một số nghiên cứu từng chứng minh rằng những đứa trẻ được trải nghiệm sống cùng thiên nhiên giúp trẻ có thêm niềm vui, biết rung động trước cái đẹp, nuôi dưỡng tâm hồn nhân văn và hướng thiện hơn.

Trải nghiệm cuộc sống cùng thiên nhiên còn giúp trí não trẻ suy nghĩ tích cực, giảm đi suy nghĩ tiêu cực cuộc sống và học hành.

Bố mẹ có thể cho trẻ đến thăm vườn cây, vườn hoa, nông trại, rừng quốc gia... gần nơi sinh sống, để cho con trải nghiệm thế giới bên ngoài, hòa mình với thiên nhiên. Đổng thời, vận động ngoài trời nhiều giúp con duy trì sức khỏe, thể chất mạnh mẽ.

Chơi trò chơi giải câu đố, tìm kho báu

Trò chơi giải đố, tìm kho báu ngoài trời được hầu hết các bé từ 2-10 tuổi hào hứng, yêu thích tham gia. Trò chơi giải đố mang tinh thần tập thể vừa là cơ hội để con áp dụng vốn kiến thức sẵn có, phát triển khả năng tư duy logic và thể chất mạnh mẽ.

Mẹ có thể dấu những “báu vật” ở một số nơi bí mật, sau đó phát khẩu hiệu và cho trẻ đi tìm. Hãy tạo những mô hình với các chỉ dẫn, các mốc cắm cờ trong một không gian cho phép và tham gia cùng con để tạo nên sự kích thích, hứng thú cho con.

Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói bé còi quá-13

Ảnh minh họa

Nếu như tập hợp được nhiều trẻ tham gia cha mẹ hãy chia các con ra thành nhóm nhỏ để giúp con làm quen với việc làm việc nhóm.

Khi người điều khiển phát lệnh, các đội sẽ phải nhanh chóng đi tìm kho báu. Trong suốt hành trình này, bố mẹ nên đưa ra các thử thách từ đơn giản đến thử thách khó để rèn luyện tư duy nhạy bén của trẻ. Cuối cùng, nhóm nào tìm được nhanh nhất, nhiều nhất sẽ là người chiến thắng.

Ngoài ra, vào những ngày hè thời tiết nắng bức cha mẹ nên chọn thời gian vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh làm cảnh hưởng tới sức khỏe của con trẻ.

Khuyến khích con học kiểu bơi

Bơi cũng là hoạt động hữu hiệu để con cải thiện thể chất và trí tuệ hiệu quả. Vì vậy hãy khuyến khích con học bơi bơi để tăng khả năng sinh tồn và tạo hào hứng chinh phục thử thách cho trẻ.

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng bơi lội mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển trí nào của trẻ. Việc vận động dưới nước sẽ giúp kích thích các dây thần kinh trong não phát triển như dây thần kinh vận động, dây thần kinh cảm giác,… Việc này có tác dụng làm tăng sự hưng phấn, từ đó trẻ sẽ thích khám phá, thích tìm hiểu, khiến trẻ thông minh hơn.

Cùng với đó, nhiều nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh nhiều hơn trong quá trình bơi. Nhờ đó, việc dạy bơi cho trẻ em là cách tốt nhất giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội và toàn diện nhất.

Cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa

Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ học hỏi thêm kiến thức, giải tỏa tâm lý học tập căng thẳng, tăng cường sức khỏe, thể chất mạnh mẽ.

Hơn thế nữa, khi tham gia các hoạt động ngoại khóa còn giúp các em có thêm những trải nghiệm mới mẻ, làm phong phú thêm cuộc sống. Mẹ có thể cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa như: vẽ, hát, múa, võ hoặc các lớp học kỹ năng.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo Thy nuôi con bình dân để bé cứng cáp, phát triển trí não lại nhưng bị nói "bé còi quá"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO