Báo Thái Lan xôn xao sự kiện Lee Nguyễn trở lại V-League

22/12/2020 19:08

Một trong những cầu thủ gốc Đông Nam Á nổi tiếng nhất thế giới là Lee Nguyễn trở lại với bóng đá khu vực, khiến cho báo chí Thái Lan xôn xao, nhất là khi Lee chuẩn bị chạm trán "Zico Thái" Kiatisuk.

Tờ Siam Sport của Thái Lan thậm chí còn gọi CLB TPHCM là "đội bóng tỷ phú", khi đội này chi đậm để "săn" cho bằng được Lee Nguyễn từ giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết: "CLB TPHCM tiếp tục chi đậm để có Lee Nguyễn, sau khi họ đã chiêu mộ HLV Mano Polking. Lee Nguyễn sẽ khoác áo CLB TPHCM trong mùa giải 2021".

Báo Thái Lan xôn xao sự kiện Lee Nguyễn trở lại V-League - 1
Báo Thái xôn xao với sự kiện Lee Nguyễn trở lại V-League

"Lee là cầu thủ gốc Việt, mùa trước khoác áo CLB Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham và là 1 trong 5 người được trả lương cao nhất đội này. Mức lương dành cho Lee Nguyễn vượt qua con số 500.000 USD (gần 11,2 tỷ đồng), cho dù thời điểm năm vừa rồi giai đoạn các CLB thắt lưng buột bụng vì dịch Covid-19" - Siam Sport viết thêm về mức độ đắt giá của Lee Nguyễn.

Rồi tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan không quên nhắc lại mối quan hệ giữa Lee Nguyễn với thần tượng số 1 của bóng đá Thái Lan là Kiatisuk Senamuang trong quá khứ.

Báo Thái Lan xôn xao sự kiện Lee Nguyễn trở lại V-League - 2
Mối quan hệ giữa Lee Nguyễn và Kiatisuk cũng được quan tâm

Siam Sport viết: "Lee Nguyễn trở lại V-League sau 11 năm, trước đó anh từng chơi cho HA Gia Lai năm 2009, thời điểm mà Zico Kiatisuk làm HLV trưởng đội này. Sau đó, Lee Nguyễn chuyển đến B.Bình Dương năm 2010".

"Lee cũng từng khoác áo đội tuyển Mỹ giai đoạn HLV Jurgen Klinsmann dẫn dắt đội bóng tuyển nước này, từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng tại châu Âu và châu Mỹ, như PSV Eindhoven (Hà Lan), New England Revolution, Los Angeles Galaxy và Inter Miami (Mỹ)" - vẫn là thông tin được đăng tải trên tờ Siam Sport.

Tờ Siam Sport cho biết, họ không tường tận mức lương cụ thể mà Lee Nguyễn được lãnh sau khi gia nhập CLB TPHCM ở giải V-League, nhưng đấy chắc chắn là mức lương rất cao.

Thiện Nhân

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan xôn xao sự kiện Lee Nguyễn trở lại V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO