Báo Thái Lan vui khi không chung bảng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022

NGUYỄN ĐĂNG| 23/08/2022 18:12

Theo những tờ báo lớn của Thái Lan, việc đội nhà không nằm chung bảng với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 là điều đáng vui mừng.

Báo Thái Lan vui khi không chung bảng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022
Tuyển Việt Nam và Thái Lan là 2 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Getty

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vẫn chưa công bố nhóm hạt giống chính thức tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên, căn cứ vào thành tích ở 3 kỳ AFF Cup gần nhất, tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1. Indonesia và Malaysia được xếp vào nhóm hạt giống số hai.

Trong khi đó, Singapore, đội vào bán kết ở AFF Cup 2020, chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Myanmar, Campuchia thuộc nhóm số 4 và Lào, Timor-Leste hoặc Brunei cùng thuộc nhóm số 5. Trong đó, Timor Leste và Brunei sẽ thi đấu play-off để chọn ra đội thứ 10 dự AFF Cup 2022.

“Tuyển Thái Lan sẽ không gặp tuyển Việt Nam tại vòng bảng”, tờ Thairath giật tít lớn. Tại AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan đã vất vả thắng tuyển Việt Nam 2-0 tại vòng bán kết, trước khi có lần thứ 6 vô địch khu vực. Với tư cách là đội bóng số 1 Đông Nam Á, tuyển Việt Nam được xem là đối trọng lớn nhất của tuyển Thái Lan.

Vì thế, tuyển Thái Lan nằm cùng nhóm hạt giống và không sớm chạm trán với tuyển Việt Nam là lợi thế cho họ và cả thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. “Liên đoàn Bóng đá ASEAN sẽ sớm tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2022. Ở phân hạng hạt giống, tuyển Thái Lan nằm cùng nhóm hạt giống số 1 với đội số 1 Đông Nam Á là Việt Nam.

Như vậy, tuyển Thái Lan sẽ không nằm cùng bảng với đối thủ này ở AFF Cup 2022. Tại giải đấu năm nay, AFF Cup 2022 sẽ trở lại thể thức thi đấu ban đầu là sân nhà, sân khách, không có quốc gia đăng cai. Vòng 1 được chia thành 2 bảng, mỗi đội phải thi đấu 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà để tìm ra hai đội nhất, nhì vào vòng bán kết", tờ Siam Sport cho biết.

Lần cuối cùng, tuyển Thái Lan và Việt Nam nằm cùng bảng ở AFF Cup là vào năm 2012. Khi đó, tuyển Thái Lan là chủ nhà của bảng đấu. Năm đó, tuyển Thái Lan đã đứng nhất bảng với 3 trận toàn thắng, trong đó có việc vượt qua tuyển Việt Nam 3-1. Ở giải này, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã bị loại tại vòng bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan vui khi không chung bảng với tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO