Báo Thái Lan tôn vinh HLV Park Hang Seo

02/11/2022 22:00

Báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Siam Sport, đánh giá HLV Park Hang Seo là một trong hai nhà cầm quân xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo không chỉ là một phần lịch sử bóng đá Việt Nam, mà có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của môn thể thao vua ở khu vực Đông Nam Á.

Chiến lược gia người Hàn Quốc tạo được dấu ấn đậm nét trong khoảng thời gian dẫn Việt Nam, góp phần giúp bóng đá Đông Nam Á có tiếng nói ở sân chơi quốc tế.

peter-withe-497.jpg
Peter Withe rất thành công với Thái Lan trong giai đoạn chuyển giao thế kỷ

Sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam. Đối với các phương tiện truyền thông Đông Nam Á, đây là sự kiện quan trọng có ảnh hưởng lớn đến tương lai bóng đá khu vực.

Mới đây, tờ Siam Sport của Thái Lan xếp thầy Park, cùng với Peter Withe, là những HLV ngoại vĩ đại nhất lịch sử Đông Nam Á.

Peter Withe làm việc với Thái Lan trong giai đoạn 1998-2003, giúp "Voi chiến" giành chức vô địch Đông Nam Á 2000 và 2002.

Trước khi vô địch AFF Cup, nhà cầm quân người thành phố cảng Liverpool, Anh, còn đưa Thái Lan đến với HCV SEA Games 1999.

Nếu Peter Withe là người hùng của Thái Lan thì Park Hang Seo tạo nên cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam.

"Cùng với Peter Withe, một huấn luyện viên ngoại khác thành công khi dẫn dắt đội tuyển Đông Nam Á là Park Hang Seo", Siam Sport bình luận.

Tờ báo viết: "Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang đến những thành công cụ thể cho Việt Nam, đặc biệt là nâng đội lên hạng B châu Á.

Thầy Park giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á, cũng như dẫn đội vào đến tứ kết Asian Cup.

Một bước ngoặt quan trọng khác của HLV Park Hang Seo là đưa U23 Việt Nam vào bán kết giải U23 châu Á năm 2018".

park-hang-seo-495.jpg
HLV Park Hang Seo có nhiều dấu ấn với bóng đá Việt Nam

Siam Sport đánh giá Peter Withe và Park Hang Seo mở ra những thời đại cho riêng mình ở Đông Nam Á.

"Họ là hai HLV nước ngoài thành công nhất mọi thời đại khi đảm nhận cương vị quản lý các đội tuyển ASEAN.

Trong mỗi thời đại của hai người, có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong nước. Đồng thời, cả hai thành công trong việc xây dựng niềm tin với người hâm mộ bóng đá, biến đội tuyển của mình thành những cơn sốt bất tận.

Thành công ấy trở thành nguồn cảm hứng cho người hâm mộ, giúp giới trẻ nhảy vào bóng đá để theo bước những ngôi sao mà họ thần tượng. Đó thực sự là thời kỳ hoàng kim của bóng đá Thái Lan và Việt Nam".

Thái Lan hiện vẫn đang tái thiết cùng HLV Mano Polking. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị mở ra giai đoạn mới khi thầy Park rời đi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan tôn vinh HLV Park Hang Seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO