Báo Thái Lan thừa nhận sự thật đau lòng khi liên tục thua bóng đá Việt Nam

10/10/2022 17:10

Sau khi U17 Thái Lan hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước U17 Việt Nam, tờ Matichon thừa nhận rằng bóng đá Thái Lan đã quen dần với những thất bại trước các đội tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu quyết định ở vòng loại giải U17 châu Á, U17 Thái Lan đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước U17 Việt Nam. Mặc dù "Voi chiến" vẫn giành vé khi nằm trong nhóm những đội nhì bảng xuất sắc nhất nhưng trận thua này khiến cho họ thực sự đau lòng.

Báo Thái Lan thừa nhận sự thật đau lòng khi liên tục thua bóng đá Việt Nam - 1

Tờ Matichon thừa nhận bóng đá Thái Lan đã quen dần với thất bại trước các đội bóng Việt Nam (ảnh: Matichon).

Báo giới nước này đã có bình luận cay đắng. Tờ Matichon có bài viết: "U17 Thái Lan để thua 0-3 trước U17 Việt Nam. Chúng ta đã quen dần với những thất bại trước Việt Nam".

Trong bài viết, tác giả thừa nhận: "Đội U17 Thái Lan hứng chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước U17 Việt Nam trong trận đấu ở vòng loại giải U17 châu Á. U17 Việt Nam rõ ràng thi đấu tốt hơn hẳn so với U17 Thái Lan trong trận đấu này".

Tờ Siam Sport nhấn mạnh: "U17 Thái Lan quá thiếu tinh thần chiến đấu trước U17 Việt Nam. Trong những năm qua, bóng đá trẻ Thái Lan liên tục thất bại trước Việt Nam".

Tờ Thairath thừa nhận đội nhà đã hứng chịu thất bại đáng xấu hổ, với bài viết: "Lại thêm một lần xấu hổ! U17 Thái Lan gục ngã trước U17 Việt Nam ở vòng loại giải U17 châu Á".

Báo Thái Lan thừa nhận sự thật đau lòng khi liên tục thua bóng đá Việt Nam - 2

U17 Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-0 trước U17 Thái Lan (Ảnh: Siam Sport).

Tương tự, tờ Sanook cho rằng giờ đây những thất bại của các đội bóng Thái Lan trước Việt Nam không còn là điều bất ngờ như trước.

Theo thống kê, kể từ thất bại trước U23 Thái Lan ở SEA Games 2017, các đội trẻ Việt Nam đã trải qua 17 trận bất bại liên tiếp trước Thái Lan. Trong đó, chúng ta đã giành chiến thắng 12 trận (tính cả luân lưu).

Riêng trong năm 2022, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng hai trận trước U22 Thái Lan ở vòng bảng và trận chung kết giải U22 Đông Nam Á. Sau đó, đội U22 (cộng thêm ba cầu thủ quá tuổi) của Việt Nam cũng hạ gục U22 Thái Lan ở chung kết SEA Games. Lứa này cũng là nòng cốt của đội U23 Việt Nam khi hòa U23 Thái Lan ở vòng chung kết U23 châu Á.

Trong khi đó, U16 Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 ở giải U16 Đông Nam Á. Còn lứa U17 vừa thắng Thái Lan 3-0 ở vòng loại giải U17 châu Á. Ở cấp độ U19, Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 1-1 ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á. Sau đó, chúng ta đã thắng đối thủ này ở loạt sút luân lưu trong trận tranh huy chương đồng.

Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan được xem là "ông kẹ" ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong bối cảnh các đội trẻ Việt Nam liên tục thắng thế trước "Voi chiến", có thể thấy chúng ta đang đi trước đối thủ về khâu đào tạo trẻ.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Báo Thái Lan thừa nhận sự thật đau lòng khi liên tục thua bóng đá Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO