Báo Thái Lan bình luận về việc HLV Australia mắc Covid-19

24/01/2022 13:36

Ngay trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, HLV Graham Arnold của Australia mắc Covid-19, sự việc này được truyền thông quốc tế quan tâm.

Tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: "HLV của đội tuyển Australia dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup".

"Ông Graham Arnold cũng đã chỉ định trợ lý Rene Meulensteen làm người tạm quyền thay thế ông chỉ đạo đội tuyển, cho đến khi vị HLV này bình phục sức khỏe" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Báo Thái Lan bình luận về việc HLV Australia mắc Covid-19  - 1

Sự việc HLV Graham Arnold của Australia dương tính với Covid-19 hiện được truyền thông trong khu vực quan tâm (Ảnh: Getty).

Việc HLV Graham Arnold mắc Covid-19 xảy ra khá đột ngột, khiến cho đội tuyển Australia như trong cảnh rắn mất đầu. Đây có thể là lợi thế cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với đội bóng xứ sở Chuột túi vào ngày 27/1 tới đây.

Tờ Siam Sport chia sẻ tiếp: "Liên đoàn bóng đá Australia đã tuyên bố chính thức về tình trạng của HLV Graham Arnold, rằng vị HLV này đã được cách trong những ngày qua, phù hợp với quy định của chính phủ Australia".

"HLV Graham Arnold đã tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19. Cách nay khoảng 10 ngày, ông Arnold đã tiêm thêm mũi vaccine tăng cường, nhưng vẫn dương tính khi trải qua xét nghiệm Covid-19 bắt buộc, trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam" - vẫn là những dòng được đăng trên tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan.

Hôm nay (24/1) là ngày mà đội tuyển Australia tập trung, sau khi các cầu thủ của họ trở về từ khắp nơi trên thế giới, theo quy định của FIFA trước các đợt trận vòng loại World Cup. Tuy nhiên, các tuyển thủ quốc gia của xứ sở Chuột túi sẽ tập luyện mà không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Graham Arnold.

Báo Thái Lan bình luận về việc HLV Australia mắc Covid-19  - 2

Đội tuyển Australia bắt đầu hội quân từ hôm nay (24/1), nhưng không có sự hiện diện của HLV trưởng (Ảnh: Getty).

Với đội tuyển Australia, họ được đánh giá rất cao, chí ít là cao hơn hẳn đội tuyển Việt Nam. Bản thân HLV Graham Arnold cũng đã dần quen với việc chỉ đạo toàn đội từ xa, sau khi trải qua hai ngày cách ly vừa rồi, đồng thời sau khi ông chỉ định xong người thay thế.

Tờ Siam Sport cho biết: "Trợ lý HLV Renee Moulensteen sẽ cầm quân ở hai trận đấu của đội tuyển Australia vào các ngày 27/1 (gặp đội tuyển Việt Nam) và 1/2 (gặp Oman) tới đây. Phụ việc cho ông Renee Moulensteen sẽ là cựu danh thủ Tony Widmar".

Sau 6 lượt trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, Australia hiện có 11 điểm, xếp thứ ba tại bảng B, kém đội nhì bảng Nhật Bản một điểm và kém đội đầu bảng là Saudi Arabia 5 điểm.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam toàn thua cả 6 trận, chưa có điểm nào, tạm xếp chót ở bảng B. Đội bóng của HLV Park Hang Seo từng thua Australia 0-1 ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9 năm ngoái.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Thái Lan bình luận về việc HLV Australia mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO