Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách

NHẬT DƯƠNG (Theo 163)| 27/06/2024 14:28

Nhiều người ở Hà Lan đang đổ xô đặt chỗ và xếp hàng để vào bảo tàng độc đáo này.

Bảo tàng Cơ thể Con người ở Hà Lan khi mới bắt đầu xây dựng được người dân địa phương đặt cho biệt danh “ông toilet”. Nguyên nhân là bởi toà nhà này trông giống như một người đàn ngồi trên bồn cầu, nhiều người thấy rất buồn cười.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 1

Không ai ngờ rằng, khi bảo tàng khai trương nơi này lại trở nên nổi tiếng như vậy. Mọi người thay đổi thái độ và ca ngợi đây là một công trình tuyệt vời.

Bảo tàng giới hạn số lượng du khách, chỉ tiếp đón 1.000 người mỗi ngày, một chuyến tham quan thường mất khoảng 1 tiếng. Vì bên trong mô phỏng các cơ quan nội tạng rất chân thật nên trẻ em dưới 6 tuổi không được vào.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 2

Khi bước vào bên trong, bạn sẽ khám phá những bí ẩn về cơ thể người. Mục đích ban đầu của bảo tàng này là giúp mọi người hiểu cấu trúc bên trong cơ thể con người và tìm hiểu cách thức hoạt động của các cơ quan.

Du khách tham quan bảo tàng từ chân đến đầu, từ chân di chuyển lên sẽ khám phá cơ quan sinh sản, tiêu hoá, bài tiết.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 3

Nhân viên bảo tàng có thể tiêm chất lỏng đặc biệt vào bên trong để mô phỏng quá trình phân hủy thức ăn trong ruột.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về quá trình con người tạo ra sự sống mới cũng như các video khoa học phổ biến có liên quan.

Bạn sẽ bước qua những lối đi bí mật dưới lòng đất và trải nghiệm vô số điều bí ẩn mà ngày thường khó có thể nhìn thấy.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 4

Sau khi đi qua phần thân dưới, bạn đến phần các cơ quan nội tạng. Tại đây, bạn sẽ thấy mô hình trái tim và xem trái tim truyền máu tới các chi và xương của cơ thể con người như thế nào.

Sau khi đi qua các cơ quan nội tạng và cổ họng, bạn sẽ di chuyển lên phần khuôn mặt. Bảo tàng có một khu trưng bày riêng biệt về mắt, mũi, tai và miệng.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 5
Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 6

Trong khu vực triển lãm trực quan, thiết bị chiếu ảnh ba chiều có độ phân giải cực cao sẽ chiếu cấu trúc của mắt người và chân thực đến từng milimet. Du khách có thể quan sát từng chi tiết của nhãn cầu ở cự ly gần.

Hình ảnh ba chiều sẽ tái hiện một cách sống động quá trình võng mạc tiếp nhận tín hiệu ánh sáng.

Trong khu vực thính giác, hệ thống âm thanh vòm 360 sẽ cho phép bạn trải nghiệm chân thực cách âm thanh được tạo ra và truyền qua dây thanh âm.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 7

Ở vùng miệng, bạn có thể nhìn vào bên trong miệng con người và nhìn rõ cấu trúc của răng. Bảo tàng cũng thiết kế một chiếc răng có thể nhổ ra, giúp mọi người hiểu được chiếc răng phát triển như thế nào trong nướu.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất là du khách có thể linh hoạt trải nghiệm các phản ứng sinh lý như co cơ và chuyển động khớp trên màn hình cảm ứng.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 8

Ngón tay của bạn có thể bắt chước các bó thần kinh của các cơ quan và điều khiển mọi hoạt động của chúng. Bạn dùng ngón tay để kéo các cơ, cơ điều khiển xương và cơ thể con người chuyển động.

Đối với trẻ em, những minh họa đó rõ ràng, sinh động hơn văn bản trong sách giáo khoa và có thể ghi nhớ ngay.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 9

Để nâng cao trải nghiệm và hiệu quả giảng dạy, bảo tàng còn đặc biệt bổ sung thêm một hệ thống thông minh. Bằng cách theo dõi các dấu hiệu cơ thể thông qua vòng đeo tay và cảm biến thông minh, hệ thống sẽ tạo ra một avatar ảo trong thời gian thực khớp chính xác với hình dáng cơ thể, chiều cao, độ tuổi, v.v., cho phép bạn quan sát và trải nghiệm hoạt động sinh lý của cơ thể.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 10

Mọi người không chỉ đến tham quan cơ thể của người khổng lồ mà còn tìm hiểu về cơ thể của chính mình. Tầng cuối cùng trong chuyến tham quan là điểm cao nhất của tòa nhà - phần đầu.

Cuối cùng, bạn đi đến trung tâm chỉ huy cao nhất của cơ thể con người – não bộ. Bảo tàng cung cấp những công cụ cho phép giải mã những bí ẩn cuộc sống mà trước đây chỉ có thể nghe tới hoặc xem qua hình ảnh bằng những màn trình diễn ngoạn mục sống động.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 11
Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 12

Thông qua những dẫn chứng và giải thích rõ ràng, mọi nỗi sợ hãi, nghi ngờ về cấu tạo bên trong cơ thể dần dần được loại bỏ. Sự hiểu biết về cơ thể không còn giới hạn ở những kiến ​​thức sơ sài về thận và gan mà ở cơ chế sự sống kỳ diệu.

Trong thời đại thông tin như vậy, mọi người cần những phương pháp sinh động, thú vị và thực tế như vậy để giúp bản thân hiểu sâu hơn về chính cuộc sống.

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 13

Nhân viên bảo tàng nói: "Cuộc sống là một điều kỳ diệu không bao giờ kết thúc, mục tiêu cuối cùng của Bảo tàng Cơ thể Con người là cho phép mọi người trải nghiệm điều kỳ diệu này".

Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách - 14

Với mục đích phổ biến khoa học và giảng dạy cho giới trẻ, Trung Quốc đã hợp tác với Hà Lan để xây dựng một bảo tàng cơ thể người tương tự.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bảo tàng nội tạng người ở Hà Lan hút khách
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO