Báo Saudi Arabia: Tuyển Việt Nam đã bị "dồn vào thế chân tường"

NGUYỄN ĐĂNG| 15/11/2021 18:16

Cây bút John Duerden của tờ Arab News cảnh báo, nếu tuyển Saudi Arabia tự mãn, họ có thể trả giá đắt trước tuyển Việt Nam, khi hai đội gặp nhau lúc 19h00 ngày 16.11.

Tuyển Việt Nam đã toàn thua cả 5 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đứng cuối bảng B. Còn tuyển Saudi Arabia dẫn đầu bảng với 13 điểm. Lượt đi, đội bóng của Herve Renard đã ngược dòng thắng trận 3-1 tại sân nhà. Xét về mọi mặt, tuyển Saudi Arabia được đánh giá cao hơn.

"Bất kỳ sự tự mãn của tuyển Saudi Arabia cũng có thể khiến họ bị trả giá đắt. Tuyển Việt Nam lúc này đã bị dồn vào thế chân tường. 'Những chiến binh sao vàng' khó có thể dự World Cup vào năm sau, nhưng họ vẫn có tiếng nói quan trọng trong việc quyết định đội nào đến hoặc không đến Qatar", John Duerden chia sẻ trên tờ Arab News hôm 15.11.

Ở lượt đấu trước, Green Falcons (biệt danh của tuyển Saudi Arabia) đã có trận hòa 0-0 trên sân Australia. Kết quả này giúp đội bóng Tây Á vẫn giữ được ngôi đầu bảng. Nếu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam, tuyển Saudi Arabia sẽ có 16 điểm và họ sẽ mở ra cơ hội cực lớn để lần thứ 6 góp mặt ở World Cup.

HLV Herve Renard tự tin sẽ giúp tuyển Saudi Arabia có chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ Saudi Arabia.
Huấn luyện viên Herve Renard tự tin sẽ giúp tuyển Saudi Arabia có chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: LĐBĐ Saudi Arabia

Tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Saudi Arabia đã có vé dự World Cup khi giành 19 điểm/10 trận.

Hiện tại, phong độ của Salman Al-Faraj và đồng đội còn cao hơn trước.

"Sẽ thật khó chịu cho tuyển Saudi Arabia nếu trên đường về nhà sau trận hòa 0-0 ở Sydney, đội lại đánh rơi điểm số ở Hà Nội. Đây là trận đấu cuối cùng của đội trong năm 2021, sau đó các đội sẽ có vài tháng tạm nghỉ trước khi chiến dịch vòng loại tiếp tục vào tháng 1.2022. Sẽ thật tuyệt nếu tuyển Saudi Arabia dẫn đầu bảng trước khi sang năm mới", tờ báo Saudi Arabia tiếp lời.

Tái đấu tuyển Việt Nam, đội bóng Tây Á sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột do chấn thương. Tuy nhiên, những người thay thế đã chơi rất tốt trong trận hòa với Australia.

"Chúng tôi đã chơi rất tốt trước Australia và trong khi không thể giành được 3 điểm như mong đợi, đó vẫn là kết quả tích cực cho tuyển Saudi Arabia. Chúng tôi biết Việt Nam là đối thủ mạnh, vì thế toàn đội sẽ thi đấu tập trung để giành kết quả như mong muốn", huấn luyện viên Herve Renard chia sẻ.

Theo John Duerden, tuyển Việt Nam sẽ có những thay đổi so với trận lượt đi, cả về con người lẫn chiến thuật.

"Huấn luyện viên Park Hang-seo vừa mới gia hạn hợp đồng, nhưng lúc này ngay cả vị trí thứ 3 để đá play-off trong bảng đấu cũng không còn cơ hội cho tuyển Việt Nam. Họ sẽ thi đấu vì niềm tự hào và điều đó có thể gây nguy hiểm cho các đối thủ", tờ Arab News nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Saudi Arabia: Tuyển Việt Nam đã bị "dồn vào thế chân tường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO