Báo Philippines đánh giá tuyển Việt Nam là đối thủ khó chịu

NGUYỄN ĐĂNG| 16/11/2023 14:53

Truyền thông Philippines kì vọng đội chủ nhà sẽ tạo nên bất ngờ tại vòng loại World Cup 2026, tuy nhiên họ đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam.

Báo Philippines đánh giá tuyển Việt Nam là đối thủ khó chịu
Tuyển Philippines bị đánh giá thấp hơn tuyển Việt Nam nhưng họ tự tin sẽ làm nên bất ngờ. Ảnh: PFF

Trận tuyển Philippines - tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 16.11, trên sân Rizal Memoria. Đây là trận ra quân của cả 2 đội, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Bảng đấu này còn có tuyển Iraq và Indonesia. Chỉ có 2 đội đầu bảng mới giành vé đi tiếp, do đó mỗi trận đấu đều có tính chất quan trọng đến cơ hội tiến sâu của các đội.

“Tuyển Philippines đối mặt với đối thủ khó chịu tại Đông Nam Á”, tờ One Sports của Philippines giật tít trong bài viết nhận định về trận ra quân của đội nhà. “Tuyển Việt Nam hiện là đội mạnh nhất Đông Nam Á, đứng hạng 94 thế giới, trong khi đó tuyển Philippines tụt xuống hạng 138 thế giới và đứng 25 ở châu lục”, tờ báo của Philippines tiếp lời.

One Sports cũng không quên nhắc lại về lịch sử đối đầu giữa 2 đội. Năm 2010, The Azkals (biệt danh của tuyển Philippines) đã đánh bại tuyển Việt Nam 2-0 ngay tại sân Mỹ Đình, tạo nên cú sốc lớn tại Đông Nam Á. Sau đó 2 năm, tuyển Philippines tiếp tục vượt qua tuyển Việt Nam 1-0 tại vòng bảng AFF Cup.

Tuy nhiên, sau 2 trận đấu này, tuyển Việt Nam đã lấy lại ưu thế trong những lần đối đầu với tuyển Việt Nam. Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam thắng đối thủ trong cả 2 lượt trận bán kết, trước khi lên ngôi vô địch.

Tuyển Philippines chưa bao giờ tiến sâu tại vòng loại World Cup. Trong khi đó, tuyển Việt Nam từng vào đến giai đoạn 3 của vòng loại World Cup 2022, nơi đội tranh vé trực tiếp đến Qatar với những đội gồm Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman.

Trong khi đó, tờ Rappler hi vọng đội nhà sẽ tạo nên bất ngờ ở trận ra quân tối 16.11. Họ bình luận: “Đội tuyển Philippines mong muốn bắt đầu chiến dịch vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á bằng một kết quả tích cực, khi đội gặp tuyển Việt Nam vào tối 16.11 tai sân Rizal Memorial”.

Theo tờ báo này, đội bóng của huấn luyện viên Michael Weiss đặt kì vọng sẽ giành kết quả tối đa ở 2 trận đấu trên sân nhà trong tháng 11. Sau trận gặp tuyển Việt Nam, tuyển Philippines sẽ tiếp tục thi đấu tại sân Rizal Memoria để tiếp đón tuyển Indonesia vào tối 21.11.

Trong nỗ lực để khơi dậy tình yêu bóng đá của cổ động viên, tạo động lực cho tuyển Philippines, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã phát động chiến dịch mang tên “StandYourGround”, nhằm thu hút hơn 10.000 cổ động viên đến sân Rizal Memorial (sức chứa hơn 12.000 chỗ ngồi), để tiếp lửa cho các cầu thủ.Thủ môn kiêm đội trưởng Neil Etheridge rất hi vọng fan sẽ đến kín sân để giúp đội có thêm sự tự tin, cơ hội khi đối đầu tuyển Việt Nam. Anh nói: “Đây là một trận đấu rất quan trọng đối với tuyển Philippines và chúng tôi sẽ có lợi thế lớn nếu có đông đảo đông đảo người hâm mộ ủng hộ mình”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Báo Philippines đánh giá tuyển Việt Nam là đối thủ khó chịu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO