Báo Pháp xuýt xoa, hết lời khen ngợi siêu phẩm của Quang Hải

09/07/2022 20:23

Quang Hải đã khởi đầu thuận lợi ở Pau FC khi đóng góp bàn thắng tuyệt đẹp. Tờ La République des Pyrénées (Pháp) đã hết lời khen ngợi siêu phẩm này.

Quang Hải đã được đá chính trong trận ra mắt Pau FC gặp CLB Landes vào đêm qua (theo giờ Việt Nam). Ngay lập tức, nhạc trưởng người Việt Nam đã chứng minh giá trị của mình khi đóng góp một bàn thắng tuyệt đẹp và tham gia vào một bàn thắng khác. Điều này giúp cho Pau FC dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 5-0.

Báo Pháp xuýt xoa, hết lời khen ngợi siêu phẩm của Quang Hải - 1

Quang Hải có khởi đầu ấn tượng ở Pau FC (Ảnh: La République des Pyrénées).

Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Quang Hải, tờ La République des Pyrénées đã hết lời khen ngợi ngôi sao người Việt Nam. Nhật báo này có bài viết với nhan đề: "Ngôi sao đến từ Việt Nam, Quang Hải đã chơi trận ra mắt tại Pau FC và ghi được bàn thắng đầu tiên".

Trong bài viết, tờ báo này nhấn mạnh: "8 ngày sau khi hợp đồng được công bố. Quang Hải đã có trận đấu đầu tiên cho Pau FC và được HLV Didier Tholot xếp đá chính. Cầu thủ này thi đấu lệch phải trong sơ đồ 4-2-3-1 và thi đấu năng nổ.

Quang Hải cho thấy quyết tâm hòa nhập cùng đồng đội. HLV có vẻ như muốn truyền tải thông điệp muốn toàn đội thi đấu đồng đội. Ông ấy muốn đội bóng là bản nhạc không có nốt sai, thay vì sở hữu một nốt nhạc bay bổng.

Quang Hải thi đấu xông xáo và đảm nhận nhiệm vụ thực hiện những tình huống bóng chết của Pau FC. Cầu thủ này đã bỏ lỡ cơ hội đầu tiên đáng tiếc. Thế nhưng, không lâu sau đó, anh đã ghi bàn.

Xuất hiện trong khu vực cấm địa, tiền vệ người Việt Nam đã tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, không cho thủ môn đối phương cản phá. Nó giống như cách để tri ân sự tin tưởng của HLV Didier Tholot. Bàn thắng này giống với siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007".

Báo Pháp xuýt xoa, hết lời khen ngợi siêu phẩm của Quang Hải - 2

Quang Hải (trái) sắm vai trò nhạc trưởng của Pau FC (ảnh: La République des Pyrénées).

Trước đó, HLV Didier Tholot đã lên tiếng so sánh Quang Hải với Mathieu Valbuena. Ông cho biết: "Tôi thấy cậu ấy khá giống với Valbuena. Đó là cầu thủ nhỏ người và có tố chất giống như Quang Hải. Cả hai cầu thủ đều có khả năng xử lý bóng rất nhanh, đưa ra những đường chuyền tốt và tung ra những cú dứt điểm lợi hại. Quang Hải là một cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu ở thời điểm quan trọng".

Tuy nhiên, HLV trưởng của Pau FC cũng nêu ra thách thức với Quang Hải: "Chúng tôi sẽ cho cậu ấy làm quen từ từ với đội bóng. Bên cạnh đó, Quang Hải cũng phải học thêm ngôn ngữ. Tôi không biết tiếng Pháp khó hay dễ nhưng tôi thấy cậu ấy nói được bonjour (xin chào) rồi.

Chúng tôi sẽ dành thời gian ở trên sân cũng như ngoài sân để giải thích và làm quen với Quang Hải. Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng truyền đạt những gì mình mong chờ tới cậu ấy. Tôi và các cầu thủ khác sẽ giúp Quang Hải có sự chuẩn bị sẵn sàng nhất để thi đấu".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Pháp xuýt xoa, hết lời khen ngợi siêu phẩm của Quang Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO