Báo nước ngoài chỉ ra những lý do Việt Nam là một nơi đáng sống

02/12/2023 06:37

Travel2next đưa tin, Việt Nam là một đất nước tuyệt vời để ghé thăm và là một trong những lựa chọn có chi phí sinh hoạt thấp trên thế giới. Do đó không có gì ngạc nhiên khi cộng đồng người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam ngày càng tăng.

Theo Travel2next, trang web khơi gợi nguồn cảm hứng và cung cấp thông tin về du lịch thế giới, có rất nhiều địa điểm độc đáo dành cho người nước ngoài đến thăm và khám phá ở Việt Nam.

foreignersphotodntcfbp yvyi.jpg

Phố đi bộ Bùi Viện ở Thành phố Hồ Chí Minh, phố cổ Hà Nội, cùng với bãi biển Mỹ Khê và khu vực quận Bạch Đằng ở Đà Nẵng, là những địa điểm nổi tiếng dành cho người nước ngoài cư trú tại Việt Nam.

Chi phí sinh hoạt là một lý do chính khiến nhiều người nước ngoài chọn ở lại Việt Nam. Ví dụ, ở thủ đô Hà Nội, giá thuê có thể khá thấp khoảng 300 USD mỗi tháng nhưng có thể lên tới 1.000 USD mỗi tháng tùy theo nhu cầu của mỗi người. Ở những nơi khác, ngân sách thực phẩm của một người có thể dao động từ khoảng 150 USD mỗi tháng.

working permit in vietnam.webp

Chi phí ở Đà Nẵng khá thấp so với Hà Nội với giá thuê 200 USD/tháng. Liên quan đến thực phẩm, có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời về ẩm thực địa phương và quốc tế, vì vậy chi phí có thể dao động từ 100 USD đến 200 USD mỗi tháng.

Thành phố Hồ Chí Minh có giá thuê nhà cao nhất, bắt đầu từ khoảng 400 USD và có thể lên tới 2.000 USD mỗi tháng. Du khách có thể tiêu tốn khoảng 200 USD mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt.

Việc thực thi chính sách thị thực điện tử mới, có hiệu lực từ ngày 15/8 vừa qua, là lý do thứ ba thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam hơn. Du khách nước ngoài hiện nay có thể nộp đơn xin thị thực 90 ngày thay vì thị thực 30 ngày trước đây.

living in vietnam as an expat 6.jpg

Ngoài ra, khách du lịch có thể xin thị thực vợ chồng 5 năm sau khi đáp ứng các yêu cầu, nhưng vẫn phải rời khỏi Việt Nam sáu tháng một lần, mặc dù họ có thể ở lại lâu hơn nếu có lý do được chính phủ chấp thuận, bài báo lưu ý.

Một lý do nữa để sống ở Việt Nam là có rất nhiều công việc dành cho người nước ngoài. Các chuyên gia có thể lựa chọn dạy tiếng Anh, làm việc trong ngành công nghệ thông tin hoặc sở hữu một doanh nghiệp tại Việt Nam.

Travel2next gợi ý rằng một khởi đầu tốt là học tiếng Việt vì nó thực sự có thể giúp ích cho triển vọng việc làm.

Lý do cuối cùng để sống ở Việt Nam vì hệ thống y tế tuyệt vời. Trang web cho biết thêm, có rất nhiều phòng khám và bệnh viện chất lượng cao ở tất cả các thành phố cung cấp hầu hết các nhu cầu y tế cho người nước ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo nước ngoài chỉ ra những lý do Việt Nam là một nơi đáng sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO