Báo Nhật Bản nói lên thực trạng phũ phàng của Công Phượng ở Nhật Bản

H. Long| 08/01/2024 06:52

Tờ Targma (Nhật Bản) cho rằng Công Phượng là cầu thủ có năng lực nhưng không có cơ hội thể hiện mình ở Yokohama FC.

Công Phượng vừa gia hạn hợp đồng với Yokohama FC tới hết năm 2024. Đây là thông tin bất ngờ khi trong mùa giải vừa qua, tiền đạo người Việt Nam không có đóng góp đáng kể nào cho CLB Nhật Bản. Cầu thủ này không ra sân một phút nào ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản. Anh chỉ thi đấu hai phút ở cúp Liên đoàn Nhật Bản.

Báo Nhật Bản nói lên thực trạng phũ phàng của Công Phượng ở Nhật Bản - 1

Công Phượng được đánh giá là cầu thủ có năng lực nhưng không được trọng dụng ở Yokohama FC (Ảnh: Yokohama FC).

Việc chấp nhận ở lại Yokohama FC giúp cho Công Phượng có cơ hội thể hiện mình. Sau khi CLB xuống hạng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản, nhiều ngôi sao lớn của đội bóng đã ra đi. Chính vì vậy, Công Phượng cần chớp thời cơ này.

Theo đánh giá của tờ Targma, Công Phượng là cầu thủ có năng lực nhưng không được trọng dụng ở mùa giải này. Tờ báo này cho rằng Yokohama FC đã quá phũ phàng với tài năng của tiền đạo xứ Nghệ.

Tờ Targma bình luận: "Công Phượng bị đối xử như tân binh mới ra trường cấp ba. Đó là cầu thủ có năng lực tốt nhưng không có cơ hội thể hiện mình. Niềm kiêu hãnh của Công Phượng bị tổn thương".

Tờ báo Nhật Bản cho rằng Công Phượng vẫn còn gặp rào cản lớn ở Yokohama FC. "Vấn đề của Công Phượng là chưa thành thạo tiếng Anh. Bên cạnh đó, cầu thủ này khá rụt rè, giống như nhiều cầu thủ Việt Nam khác".

Báo Nhật Bản nói lên thực trạng phũ phàng của Công Phượng ở Nhật Bản - 2

Công Phượng cần thi đấu nhiều hơn để lên tập trung đội tuyển Việt Nam (Ảnh: T.A).

Cách đây không lâu, tờ Think Curve của Thái Lan bày tỏ sự bất ngờ khi Công Phượng quyết bám trụ lại Nhật Bản, thay vì trở về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu. Tờ báo này viết: "Tương lai của Công Phượng một lần nữa bất định. Nhiều khả năng cầu thủ này lựa chọn ở lại Yokohama FC bất chấp việc CLB này vừa xuống hạng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Trong mùa giải vừa qua, anh chỉ ra sân hai phút ở cúp Liên đoàn Nhật Bản. Trong khi đó, Công Phượng không được ra sân một phút nào ở J-League.

Nhiều đội bóng ở Việt Nam như Hoàng Anh Gia Lai, TPHCM, Hà Nội FC và Hải Phòng sẵn sàng đón Công Phượng nhưng có khả năng cao cầu thủ này không về nước thi đấu. Tiền đạo sinh năm 1995 muốn thử sức ở Yokohama FC thi đấu tại giải hạng Hai Nhật Bản.

Nhiều cầu thủ chủ chốt của Yokohama FC đã tháo chạy khỏi đội bóng sau khi xuống hạng. Điều đó giúp cho Công Phượng không phải cạnh tranh gay gắt như mùa giải vừa qua. Do đó, cầu thủ này có thể hy vọng ra sân nhiều hơn ở giải hạng Hai Nhật Bản.

Trước đây, Công Phượng đã gây thất vọng ở Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Saint Truiden (Bỉ). Do đó, anh quyết bám trụ lại Yokohama FC vì không muốn bị xem là kẻ thất bại".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhật Bản nói lên thực trạng phũ phàng của Công Phượng ở Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO