Báo Nhật Bản bình luận về chiến thắng của đội nhà trước tuyển Việt Nam

15/01/2024 08:03

Nhiều tờ báo Nhật Bản thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt trong thất bại 2-4 trước đội tuyển xứ Mặt trời mọc.

Trong trận ra quân ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 2-4 trước Nhật Bản. Ở trận đấu này, đoàn quân HLV Troussier đã vượt lên dẫn trước 2-1 cho tới phút 44. Nhưng sau đó, Nhật Bản đã thể hiện bản lĩnh và ngược dòng hạ gục đội tuyển Việt Nam.

Báo Nhật Bản bình luận về chiến thắng của đội nhà trước tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường trước Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Sau trận đấu, các tờ báo Nhật Bản thừa nhận đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt. Tờ Targma có bài viết: "Đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier đã chơi tốt dù thua 2-4 trước Nhật Bản". Trong bài viết, tác giả bình luận: "Đội tuyển Việt Nam chỉ xếp hạng 94 thế giới, kém xa so với Nhật Bản (xếp thứ 17). "Rồng vàng" đã thi đấu tốt dù vẫn chấp nhận thất bại với tỷ số 2-4 trước Nhật Bản.

Không hề xuất hiện kịch bản Nhật Bản thắng đậm đội tuyển Việt Nam như dự đoán. Trái lại, "người khổng lồ" của bóng đá châu Á thi đấu vô cùng chật vật và phải lội ngược dòng giành chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình rất trẻ. Nổi bật trong đó là Đình Bắc, cầu thủ mới 19 tuổi. Tuy nhiên, chính Đình Bắc đã có pha đánh đầu vô cùng đẹp mắt san bằng tỷ số 1-1.

Đội bóng của HLV Troussier thi đấu kiên cường nhưng không giữ nổi lợi thế vượt lên dẫn trước 2-1 sau bàn thắng của Tuấn Hải. Dù sao, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy nhiều điểm tích cực ở trận đấu này".

Báo Nhật Bản bình luận về chiến thắng của đội nhà trước tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Việt Nam dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 2-1 cho tới phút 44 (Ảnh: Getty).

Một tờ báo khác của Nhật Bản là Sponichi thừa nhận: "Dù thất bại 2-4 trước Nhật Bản nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự khen ngợi. Thậm chí, ít ai ngờ rằng họ còn vượt lên dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 2-1.

So với những trận đấu giao hữu gần đây, đội tuyển Việt Nam như một đội bóng khác khi gặp Nhật Bản. HLV Troussier rõ ràng nghiên cứu kỹ Nhật Bản và có phương án đối phó thích hợp".

Trong khi đó, tờ Soccer King giật tít: "Nhật Bản giành chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước đội tuyển Việt Nam". Tác giả nhấn mạnh: "Đội tuyển Nhật Bản thắng 10 trận liên tiếp trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Ít ai ngờ rằng "Những chiến binh sao vàng" lại gây ra nhiều khó khăn tới vậy cho đoàn quân HLV Hajime Moriyasu. Họ đã tạo ra thế trận chặt chẽ và gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam thậm chí còn vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng, Nhật Bản vẫn kiên định với lối chơi và thể hiện đẳng cấp kịp thời".

Tờ Yahoo Sport thống kê: "Đã 4 năm 2 tháng, đội tuyển Nhật Bản thủng lưới nhiều bàn tới vậy trong 45 phút đầu tiên".

Báo Nhật Bản bình luận về chiến thắng của đội nhà trước tuyển Việt Nam - 3

Đội tuyển Việt Nam mang tới nhiều khó khăn hơn tưởng tượng cho Nhật Bản (Ảnh: Getty).

Tờ Hochi dẫn lời phát biểu của ngôi sao đắt giá nhất của Nhật Bản, Takefusa Kubo: "HLV Troussier đã phá hỏng lối chơi của chúng tôi. Trong suốt hiệp 1, ông ấy không cho Nhật Bản chơi theo ý mình. Đội tuyển Việt Nam tự áp đặt lối chơi của riêng mình. Có một vài điều khiến chúng tôi choáng ngợp".

Ngôi sao Takumi Minamino cho biết: "Tôi đã thi đấu nhiều trận với các đội bóng Việt Nam từ khi còn là cầu thủ trẻ. Hôm nay, tôi thực sự ngạc nhiên vì hàng thủ cũng như khả năng tấn công của họ. Tôi nghĩ đó là đội bóng chất lượng".

Ở lượt trận thứ hai bảng D, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia vào ngày 19/1. Đây là trận đấu có tính chất quyết định với thầy trò HLV Troussier.

Báo Nhật Bản bình luận về chiến thắng của đội nhà trước tuyển Việt Nam - 4

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Nhật Bản bình luận về chiến thắng của đội nhà trước tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO