Báo New Zealand đánh giá bất ngờ về sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam

10/07/2023 07:24

Tờ Stuff (New Zealand) đánh giá đội tuyển nữ Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất của đội tuyển nữ New Zealand dưới thời HLV Jitka Klimkova.

Vào lúc 12h30 hôm nay (10/7), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với chủ nhà World Cup 2023, đội tuyển nữ New Zealand. Đây là cuộc tập dượt quý báu của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước thềm World Cup.

Báo New Zealand đánh giá bất ngờ về sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam - 1

Tờ Stuff đánh giá đội tuyển nữ Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất của New Zealand dưới thời HLV Jitka Klimkova (Ảnh: Getty).

Trước trận đấu này, đội tuyển nữ New Zealand đã trải qua giai đoạn dài khủng hoảng. Kể từ chiến thắng trước đội tuyển nữ Philippines vào tháng 9 năm ngoái, đội chủ nhà World Cup đã trải qua 10 trận liên tiếp không thể nở nụ cười chiến thắng (hòa 2, thua 8).

Do đó, báo giới New Zealand đánh giá đội tuyển nữ Việt Nam là đối thủ vừa tầm để đội nhà hướng tới chiến thắng, tạo động lực trước thềm giải đấu lớn. Họ không đánh giá quá cao đội bóng của HLV Mai Đức Chung.

Tờ Stuff bình luận: "Ở World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Họ sẽ phải làm tất cả để tránh thua trắng cả ba trận đấu.

Đội tuyển nữ Việt Nam là một trong những đối thủ yếu nhất của đội tuyển nữ New Zealand dưới thời HLV Jitka Klimkova, người chỉ giành được ba chiến thắng trong 23 trận cầm quân ở đội bóng.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Jitka Klimkova cần phải lưu ý rằng trong trận đấu gần nhất với đội tuyển nữ Đức, đội tuyển nữ Việt Nam đã thực hiện bài phòng ngự một kèm một khá hiệu quả. Đó là cách tiếp cận mà Ferns (biệt danh của đội tuyển nữ New Zealand) cần phải lưu ý.

Báo New Zealand đánh giá bất ngờ về sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam - 2

Thời tiết mưa lạnh ở New Zealand là cản trở với đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: VFF).

Trong quá khứ, Ferns chưa từng đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam nhưng hai đội có một đối thủ chung trong vòng 12 tháng qua là Philippines. Đội tuyển nữ New Zealand đã thắng 2-1 trước đối thủ này vào năm ngoái, còn đội tuyển nữ Việt Nam đã toàn thua trong cả hai trận gần đây gặp Philippines với tỷ số 1-2 và 0-4".

Tờ Stuff cho rằng yếu tố thời tiết sẽ cản trở lớn tới đội tuyển nữ Việt Nam trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà vào trưa mai. Tờ báo này bình luận thêm: "Thời tiết ở New Zealand trong vài ngày qua có thể là cú sốc với đội tuyển nữ Việt Nam. Họ đã phải tập luyện với những chiếc áo rét.

Vấn đề thời tiết ở New Zealand được Liên đoàn bóng đá Việt Nam hết sức lưu ý. Một đội bóng tới từ vùng khí hậu nóng không dễ làm quen với kiểu thời tiết lạnh và mưa".

Trong khi đó, HLV Jitka Klimkova tự tin cho biết: "Tôi biết đội tuyển nữ Việt Nam có lối chơi khác so với các đối thủ của New Zealand trong quá trình chuẩn bị cho World Cup.

Chúng tôi mong đợi được đối đầu với lối chơi phòng ngự của họ. Toàn đội nhận thức được vấn đề. Tôi đã yêu cầu học trò tạo ra kênh liên kết trên sân. Chúng tôi muốn có thời gian kiểm soát bóng tối đa, thực hiện những pha phối hợp, tạo ra cơ hội và ghi bàn".

HLV Jitka Klimkova cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam. Bà nói thêm: "Chúng tôi cần ghi bàn, không quan trọng bằng cách nào. Toàn đội New Zealand sẽ làm tất cả để đưa bóng vào lưới đội tuyển nữ Việt Nam.

Mọi chuyện đã trở nên tốt hơn. Chúng tôi đã biết cách xây dựng tấn công, hướng tới bàn thắng trong các buổi tập. Toàn đội đang làm việc chăm chỉ vì niềm tự hào quốc gia".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo New Zealand đánh giá bất ngờ về sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO