Bão Nesat nhấn chìm nhiều làng mạc ở Philippines

17/10/2022 10:58

Bão đổ bộ vào miền Bắc Philippines cuối tuần qua mang theo mưa lớn khiến nhiều làng mạc, ruộng đồng ở đây chìm trong biển nước.

Bão Nesat nhấn chìm nhiều làng mạc ở Philippines - 1

Bão Nesat đổ bộ miền Bắc Philippines cuối tuần qua khiến nhiều làng mạc, ruộng đồng ngập trong biển nước (Ảnh: Twitter).

Bão Nesat rạng sáng 16/10 đã đổ bộ vào miền Bắc Phillippines với sức gió 120km/h. Hàng nghìn người đã phải sơ tán đến nơi an toàn hơn. Theo Cơ quan dự báo thời tiết Philippines, bão Nesat có thể mạnh lên trong lúc di chuyển về phía Biển Đông.

Một đoạn video do người dân địa phương ở thị trấn Claveria thuộc tỉnh Cagayan, cách thủ đô Manila khoảng 600km về phía bắc chia sẻ cho thấy, lũ lụt trên diện rộng và nhà cửa, làng mạc chìm một phần trong biển nước. Cây cối bị gió quật đổ hoặc nghiêng ngả, trong khi nhiều tuyến đường không thể đi lại.

Bão Nesat nhấn chìm nhiều làng mạc ở Philippines - 2

Một tuyến đường cao tốc ở tỉnh Cagayan của Philippines ngập trong nước (Ảnh: GMA).

Bão Nesat nhấn chìm nhiều làng mạc ở Philippines - 3

Mưa lớn gây sạt lở đất, chắn ngang quốc lộ ở tỉnh Cagayan (Ảnh: Inquirer).

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cho biết, chính phủ đang theo dõi sát sao diễn biến bão và sẵn sàng hỗ trợ những khu vực bị ảnh hưởng, đảm bảo nhu cầu của người dân trong vùng thiên tai, đặc biệt là thực phẩm, nước uống và điện. Giới chức Philippines cũng khuyến cáo người dân tuân thủ theo các hướng dẫn của chính quyền địa phương cũng như cơ quan quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai.

Cuối tháng trước, miền Bắc Philippines cũng hứng bão Noru, khiến nhiều nhà cửa bị hư hại, ít nhất 8 người thiệt mạng.

Hàng năm, trung bình Philippines hứng khoảng 20 trận bão. Năm 2013, bão Haiyan, một trong những cơn bão lốc mạnh nhất từng ghi nhận, khiến 6.300 người ở đây thiệt mạng.

Bài liên quan
  • Bão Nesat sắp vào Biển Đông
    Dự báo, tối nay, 16/10, bão Nesat sẽ vượt qua Philippines vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 6 năm 2022. Cũng trong ngày hôm nay, dự báo nhiều tỉnh miền Trung tiếp tục mưa to.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bão Nesat nhấn chìm nhiều làng mạc ở Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO