Bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi ở Hà Nội lĩnh 15 tháng tù

28/11/2023 20:02

HĐXX đánh giá, hành vi phạm tội của bảo mẫu Chu Uyển Vân gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây ra nỗi mất mát lớn đối với mẹ cháu B.K.

Chiều 28/11, TAND huyện Gia Lâm, TP Hà Nội kết thúc phiên xét xử sơ thẩm vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau khi gửi bảo mẫu.

HĐXX tuyên bị cáo Chu Uyển Vân (27 tuổi, trú xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) 15 tháng tù về tội Vô ý làm chết người.

HĐXX đánh giá, hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an, gây ra nỗi mất mát lớn đối với mẹ cháu B.K.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xét hoàn cảnh của bị cáo không có công việc, thu nhập lại nuôi 4 con nhỏ, bị cáo cũng đã nỗ lực khắc phục một phần hậu quả vụ án, phạm tội lần đầu, đang nuôi con nhỏ được coi là các tình tiết giảm nhẹ.

Ngoài ra, bị cáo phải đền bù cho bị hại là chị Nguyễn Bích H. tổng số tiền hơn 154 triệu đồng (đối trừ 20 triệu đồng đã nộp vào thi hành án) nên bị cáo phải nộp tổng số tiền hơn 134 triệu đồng.

Bị cáo Chu Uyển Vân tại tòa.

Bị cáo Chu Uyển Vân tại tòa.

Theo bản án, Chu Uyển Vân không được đào tạo về nghiệp vụ trông trẻ, cũng không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà.

Tuy nhiên, đầu tháng 1/2023, bị cáo đăng tin lên mạng xã hội Facebook nhận trông trẻ để kiếm thêm thu nhập. Khi hay tin, chị Nguyễn Bích H. (mẹ của nạn nhân N.B.K., ở cùng tòa nhà với Vân) và 3 người khác đã gửi các bé cho nữ bảo mẫu.

Khi phụ huynh giao trẻ cho Vân, các bé đều trong tình trạng hoàn toàn bình thường. Đến sáng 10/1, Vân cho bé K uống sữa được mẹ của bé pha sẵn từ trước rồi ra ngoài dọn dẹp. Khoảng 10 phút sau, bảo mẫu nghe tiếng ho từ phòng ngủ nhưng vẫn tiếp tục dọn dẹp.

Sau khi xong việc, Vân vào thì thấy bé K. vẫn ho và có dịch ở mũi nên lau cho bé và bế ra ngoài phòng khách đặt bé nằm nghiêng, vỗ lưng. Tuy nhiên, lúc này bé tiếp tục nôn ra dịch, nên Vân sơ cứu rồi gọi cấp cứu 115 và báo cho gia đình cháu bé.

Quá trình nhân viên y tế sơ cứu, tình hình bé K. không tiến triển nên chị H. đề nghị đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm. Tuy nhiên, nạn nhân tử vong ngoại viện.

Cơ quan tố tụng kết luận Chu Uyển Vân đã không chú ý theo dõi cháu K, dẫn đến sau khi ăn sữa bé có biểu hiện sặc sữa. Khi phát hiện, Vân tự ý sơ cứu cho cháu đến khi nạn nhân lả đi, hơi thở yếu, lúc này Vân gọi trung tâm cấp cứu đến.

Cuối cùng, cháu K. đã tử vong do suy hô hấp tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Minh Tuệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo mẫu làm chết bé trai 7 tháng tuổi ở Hà Nội lĩnh 15 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO