Bảo mẫu cầm cố hàng loạt sổ đỏ giả chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng

XUÂN TIẾN| 05/01/2022 14:21

Mở nhóm trẻ gia đình, phát sinh chi phí, vay mượn tiền nhưng không có khả năng chi trả, Thanh mua sổ đỏ giả đem đi cầm cố chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 5/1, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) thực hiện lệnh bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh (35 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2008, Thanh mở nhóm giữ trẻ tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Tuy nhiên, một thời gian sau, Thanh phải dời địa điểm nhóm trẻ và phát sinh nhiều chi phí nên phải tìm nhiều cách xoay sở, vay mượn nhiều người để trang trải.

Bảo mẫu cầm cố hàng loạt sổ đỏ giả chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng - 1

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh.

Đến năm 2020, tình hình dịch bệnh phức tạp, nhóm trẻ không hoạt động, Thanh lâm cảnh nợ nần chồng chất, phải vay mượn tiền với lãi suất 6%/tháng.

Để tạo niềm tin, Thanh lên mạng đặt mua giả một sổ hồng mang tên của Thanh tại Khu dân cư Làng Cá (quận Sơn Trà). Có sổ giả, Thanh đem cầm cố cho một phụ nữ, vay hơn 400 triệu đồng.

Thấy cầm cố sổ đỏ dễ dàng, Thanh tiếp tục đặt mua thêm 7 sổ đỏ khác đều mang tên mình để đi cầm cố cho nhiều người. Tính đến khi bị bắt Thanh đã lừa trót lọt nhiều bị hại với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Điều tra Công an quận Sơn Trà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý theo quy định.

XUÂN TIẾN
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo mẫu cầm cố hàng loạt sổ đỏ giả chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO