Bạo lực leo thang ở Trung Đông: Israel bắt giữ 14 người Palestine, Tổng thư ký LHQ sốc

Việt Hà| 12/04/2022 10:21

Quân đội Israel thông báo đã bắt giữ 14 người Palestine trong ngày 11/4, với cáo buộc khủng bố, trong khi phía Palestine tố Israel đang làm bạo lực leo thang.

Bạo lực leo thang ở Trung Đông: Israel bắt giữ 14 người Palestine, Tổng thư ký LHQ sốc. (Nguồn: AFP)
Người Palestine đối đầu với quân đội Israel tại lối vào trại tị nạn Nur Shams, gần thị trấn Tulkarem ở Bờ Tây, ngày 10/4. (Nguồn: AFP)

Tại các thị trấn Burqa và Kafr Qallil, lực lượng an ninh Israel đã bắt giữ 8 nghi can, thu giữ 4 xe ô tô và 2 khẩu súng. Hàng chục người dân Palestine đã đốt lốp xe và ném đá về phía binh sĩ Israel.

Tại thành phố Hebron, quân đội Israel bắt giữ hai đối tượng làm việc cho Hamas và hai đối tượng khác ở các thị trấn Burqin và Meithalun.

Trong những ngày qua, cảnh sát Israel đã tăng cường chiến dịch truy quét và bắt giữ ở Bờ Tây sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố khiến 14 người Israel thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Tính đến ngày 11/4, Israel đã liên tục tấn công thành phố Jenin ở Bờ Tây sau nhiều ngày giao tranh khốc liệt gần đây.

Về phía Palestine, Thủ tướng Mohammad Shtayyeh cáo buộc, việc các quan chức Israel kêu gọi người dân mang súng ra đường là hành vi kích động bạo lực và kêu gọi quốc tế hành động nhằm ngăn chặn tình trạng này.

Trong bối cảnh đó, người phát ngôn của Liên hợp quốc (LHQ) Stephane Dujarric cho biết, Tổng thư ký Antonio Guterres đang hết sức quan ngại và theo dõi sát sao diễn biến bạo lực gia tăng gần đây ở khu vực bị chiếm đóng của người Palestine cũng như ở Isarel.

Rất sốc trước số thương vong đang ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, Tổng thư ký LHQ một lần nữa nhắc lại rằng, các bên liên quan không được phép coi trẻ em là mục tiêu tấn công bạo lực; phải tránh tấn công trẻ em bằng mọi giá; các lực lượng quốc phòng Israel phải kiềm chế tối đa và chỉ sử dụng vũ khí sát thương khi không thể tránh được.

Ông Dujarric cho biết, LHQ sẽ tiếp tục tích cực hợp tác với tất cả các bên nhằm giảm thiểu căng thẳng cho tình hình tại khu vực này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạo lực leo thang ở Trung Đông: Israel bắt giữ 14 người Palestine, Tổng thư ký LHQ sốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO