Báo Indonesia xem Tiến Linh – Công Phượng là song sát, đề cao Minh Vương

NGUYỄN ĐĂNG| 03/12/2021 08:21

Tờ CNN Indonesia nhấn mạnh tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020, với đội hình có rất nhiều ngôi sao như Tiến Linh, Công Phượng.

Trong bài viết hôm 2.12, CNN Indonesia đã liệt kê một số điểm cần chú ý về thầy trò ông Park Hang-seo. Đầu tiên, tờ báo hàng đầu xứ vạn đảo nhấn mạnh việc tuyển Việt Nam gọi đến 7 cầu thủ từ Hoàng Anh Gia Lai gồm Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và Minh Vương.

Họ chia sẻ: "Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được đào tạo bài bản, có kỹ thuật và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Những cầu thủ này hầu hết đóng vai trụ cột dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang-seo ở các cấp độ đội tuyển. AFF Cup là giải đấu các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ tỏa sáng".

Trong số 7 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai lên tuyển, chỉ có Tuấn Anh và Minh Vương là lần đầu dự AFF Cup. Những thành viên còn lại đều có 1-2 lần dự giải đấu số 1 khu vực trước đó. Còn Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy đã vô địch AFF Cup 2018.

Bên cạnh đó, CNN Indonesia cũng đánh giá rất cao khả năng của cặp tiền đạo Công Phượng – Tiến Linh. Họ nhấn mạnh: "Tiến Linh và Công Phượng là hai chân sút tốt nhất mà tuyển Việt Nam hiện có. Họ có nhiều điểm chung để bổ sung cho nhau, tạo thành cặp song sát ở tuyến trên. Tiến Linh có khả năng chọn vị trí, tận dụng khoảng trống và dứt điểm tốt. Trong khi Công Phượng chơi rộng, cầm bóng, đột phá và sút xa. Với những điều đó, họ sẽ tạo nên cặp tiền đạo lợi hại đe dọa các đối thủ tại AFF Cup".

Tuyển Việt Nam mang 14 cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2018 sang Singapore. Theo CNN Indonesia, Quang Hải vẫn sẽ là niềm hy vọng giúp đội bóng của ông Park Hang-seo bùng nổ, bởi những pha dứt điểm bất ngờ bằng chân trái. Ngoài ra theo tờ báo Indonesia, Minh Vương sẽ đóng vai trò như một "siêu dự bị", mang đến khác biệt mỗi khi vào sân.

"Với sự chuẩn bị kỹ càng và những lợi thế nhất định, tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ có những màn trình diễn mãn nhãn tại AFF Cup 2020", CNN Indonesia kết luận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Indonesia xem Tiến Linh – Công Phượng là song sát, đề cao Minh Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO