Báo Indonesia bình luận khi đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam

22/03/2024 07:43

Nhiều tờ báo Indonesia đã tỏ ra hân hoan sau khi đội nhà hạ gục đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Sự hưng phấn của đội bóng xứ Vạn đảo được đẩy lên cao độ.

Trong trận đấu quyết định ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno. Bàn thắng duy nhất của trận đấu này được thực hiện bởi Egy Maulana sau tình huống ném biên của Pratama Arhan.

Báo Indonesia bình luận khi đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam thất bại hai trận liên tiếp trước Indonesia (Ảnh: Lâm Anh).

Chiến thắng này đã giúp Indonesia vượt qua đội tuyển Việt Nam để xếp thứ hai bảng F với 4 điểm, nhiều hơn thầy trò HLV Troussier 1 điểm. Việc Garuda (biệt danh của đội tuyển Indonesia) lần thứ hai liên tiếp đánh bại đội tuyển Việt Nam khiến báo giới xứ Vạn đảo "nở mày nở mặt".

Giới truyền thông Indoensia tỏ ra hân hoan sau trận đấu. Tờ CNN Indonesia có bài viết: "Cú ném biên chết chóc của Pratama Arhan lại thành công, đội tuyển Việt Nam lâm nạn".

Tác giả ca ngợi: "Cú ném biên của Pratama Arhan đã biến nhiều đội bóng trở thành nạn nhân. Thứ vũ khí này tiếp tục tạo ra sự khác biệt cho Indonesia trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Pratama Arhan được tung vào sân ở hiệp 2 thay thế Nathan Tjoe-A-On. Sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này giúp cho lối chơi của Indonesia năng động hơn. Điều quan trọng, cú ném biên của Pratama Arhan đã khiến Minh Trọng mắc sai lầm. Egy Maulana chỉ chờ có vậy để tung ra đòn kết liễu với đội tuyển Việt Nam.

Cần nói thêm rằng ở SEA Games 32, những cú ném biên chết chóc của Pratama Arhan đã giúp U23 Indonesia ghi hai bàn vào lưới U23 Việt Nam. Chiến thắng 3-2 trước U23 Việt Nam là bước đệm để U23 Indonesia vươn lên giành huy chương vàng".

Báo Indonesia bình luận khi đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Việt Nam chưa đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ (Ảnh: Lâm Anh).

Tờ Detik giật tít: "Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam ngày càng chìm xuống". Tờ báo này viết: "Indonesia tiếp tục khiến cho nỗi đau của đội tuyển Việt Nam thêm dài. Họ đã chịu thua 9/10 trận đấu gần nhất.

Trong thời gian đó, Garuda đã hai lần đánh bại đội tuyển Việt Nam. Trước đó, đoàn quân HLV Shin Tae Yong đã hạ gục đối thủ này ở Asian Cup 2023. Thậm chí, Indonesia còn có cơ hội kéo dài nỗi đau của đội tuyển Việt Nam khi hai đội chạm trán ở sân Mỹ Đình vào ngày 26/3. Nếu giành chiến thắng, Indonesia sẽ rộng mở cơ hội vào vòng loại thứ ba World Cup 2026".

Tờ Bola.Okezone tỏ ra vui mừng: "Đội tuyển Indonesia đã giành chiến thắng đầu tiên sau 20 năm ở vòng loại World Cup kể từ khi đánh bại Turkmenistan từ năm 2004. Sự điên rồ tới từ pha dàn xếp ném biên của Pratama Arhan và Egy Maulana đã tạo ra bàn thắng quý hơn vàng cho Indonesia. Đáng chú ý, HLV Troussier đã toàn thua trong cả 4 trận gặp Indonesia trong sự nghiệp".

Một tờ báo khác của Indonesia là Bola Sport thể hiện niềm tin mạnh mẽ với bài viết: "Đã đến lúc chúng ta kết thúc chuỗi ngày xấu hổ khi làm khách tại Việt Nam". Tờ báo này viết: "Bàn thắng của Egy Maulana đã giúp Indonesia giành chiến thắng quý giá. Tuy nhiên, toàn đội không thể thỏa mãn bởi chỉ 5 ngày sau, họ sẽ phải làm khách tại sân Mỹ Đình.

Đây là thử thách không hề dễ dàng với Indonesia. Đã 20 năm qua, Garuda chưa biết tới mùi chiến thắng trên sân của Việt Nam, kể từ khi hạ gục đối thủ này ở vòng bảng Tiger Cup 2004.

Báo Indonesia bình luận khi đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam - 3

Trận thua trước Indonesia đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế khó (Ảnh: Lâm Anh).

Sau chiến thắng đó, Indonesia luôn gặp dớp mỗi khi thi đấu ở sân Mỹ Đình. Trong 6 trận thi đấu tại đây, Garuda chỉ hòa 4, thua 2. Lần này, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đứng trước cơ hội lớn để làm nên lịch sử trong trận đấu vào ngày 26/3 tới".

Tờ Bola khen ngợi đẳng cấp của trung vệ nhập tịch Jay Idzes. Họ bình luận: "Trong suốt 90 phút gặp đội tuyển Việt Nam, Jay Idzes đã thể hiện đẳng cấp của cầu thủ chơi bóng ở Italy.

Cứng rắn, kỷ luật và chắc chắn, đó là những gì mô tả về trung vệ này. Bên cạnh đó, Jay Idzes còn góp phần triển khai lối chơi tấn công của Indonesia. Đây mới là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 2000 khoác áo Garuda nhưng anh đã hòa nhập quá nhanh chóng".

Sau trận thua trên đất Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ về nước và bắt tay ngay vào chuẩn bị cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

Báo Indonesia bình luận khi đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam - 4

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Indonesia bình luận khi đội nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO