Báo hoa mai nhảy qua tường cao 2m, cắn chết chó nhà trong chớp mắt

T.Thủy| 13/05/2023 07:01

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc con báo hoa mai dễ dàng nhảy qua bức tường cao 2m, sau đó tấn công và cắn chết chó nhà trong chớp mắt khiến nhiều người chứng kiến phải sốc.

Căn nhà của ông Sriram Vamanrao Ganjale tại ngôi làng Chandoli Budruk (bang Maharashtra, Ấn Độ) được bao quanh bởi những bức tường kiên cố cao 2m.

Trong sân, ông Ganjale nuôi rất nhiều chó để canh gác. Rõ ràng, kẻ trộm rất khó để đột nhập vào căn nhà này để lấy cắp đồ, tuy nhiên, ông Ganjale lại không ngờ rằng căn nhà của mình lại dễ dàng bị đột nhập đến như vậy.

Theo truyền thông địa phương, một trong những con chó cưng của ông Ganjale đã bị mất tích không rõ lý do. Ban đầu, ông tưởng rằng chú chó này bỏ ra ngoài chơi. Sau 5 ngày không thấy chó cưng quay về nhà, ông Ganjale đã kiểm tra camera an ninh và rất sốc khi chứng kiến những gì diễn ra.

Báo hoa mai nhảy qua tường cao 2m, cắn chết chó nhà trong chớp mắt (Video: IndiaToday).

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy một con báo hoa mai xuất hiện và đi lang thang ngoài đường giữa đêm khuya. Khi nhìn thấy con chó của ông Ganjale đang nằm ngủ trong sân, báo hoa mai đã đứng lại quan sát, sau đó dễ dàng vượt qua bức tường cao 2m chỉ bằng một cái búng người.

Con báo hoa mai di chuyển nhẹ nhàng và âm thầm đến mức dù nổi tiếng thính tai, chó vẫn không thể phát hiện ra. Khi chú chó kịp nhận thấy sự xuất hiện của "vị khách không mời", mọi việc đã quá muộn.

Báo hoa mai hạ gục chó nhà một cách nhanh chóng, sau đó cắn chặt con vật, nhảy ra khỏi tường và rời đi để bắt đầu thưởng thức bữa ăn.

Sự việc xảy ra vào lúc đêm khuya và diễn ra một cách nhanh chóng, đến mức chủ nhà không hề hay biết.

Người dân trong làng cho biết họ đã nhiều lần thấy báo hoa mai xuất hiện vào ban đêm và con vật đã từng cắn chết nhiều chó, dê, bò… của dân làng, nhưng ông Ganjale không bao giờ ngờ rằng báo hoa mai lại có thể vượt qua được bức tường cao 2m của để tấn công chó nhà như vậy.

Dân làng Chandoli Budruk đang rất bất an và cảm thấy lo lắng mỗi khi phải ra ngoài vào ban đêm vì lo sợ có thể bị báo tấn công. Họ hy vọng chính quyền sẽ sớm vào cuộc để bắt giữ con vật trước khi nó gây hại cho người dân.

Báo Ấn Độ (còn có tên gọi là báo hoa mai Ấn Độ) là một trong 5 loài mèo lớn (gồm hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai và báo săn). Con đực trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 50 đến 77 kg, còn con cái trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 30 đến 40 kg.

Không sở hữu tốc độ nhanh như loài báo săn, báo hoa mai vẫn là một loài săn mồi nguy hiểm và đáng sợ nhờ vào khả năng rình rập âm thầm để tiếp cận con mồi. Đây là loài sống đơn độc và chủ yếu hoạt động, săn mồi vào ban đêm. Chế độ ăn của báo Ấn Độ bao gồm hươu, nai, linh dương, lợn rừng, thỏ rừng…

Việc người dân lấn rừng để lấy đất lập làng, làm nông nghiệp, canh tác và chăn thả gia súc tại Ấn Độ đang làm mất đi môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã, khiến tỷ lệ đụng độ giữa con người với các loài động vật tăng cao.

Báo hoa mai thường xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để bắt trộm gia súc, thậm chí tấn công cả chó, mèo tại đây để ăn thịt. Dù không ăn thịt người, báo hoa mai cũng có thể dễ dàng giết chết một người trưởng thành nhờ vào sức mạnh của mình.

Đã có không ít trường hợp người dân tại Ấn Độ bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong vì đụng độ báo hoa mai khi chúng đi lạc hoặc xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để kiếm ăn.

Theo IndiaToday/RFJT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo hoa mai nhảy qua tường cao 2m, cắn chết chó nhà trong chớp mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO