Báo Hàn Quốc nói lên điều đáng buồn với đội tuyển Việt Nam

23/01/2024 10:31

Tờ News Nate (Hàn Quốc) cho rằng kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã qua sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

Việc đội tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023 là điều đáng tiếc, sức ép lớn dồn lên vai HLV Troussier sau thành tích thất vọng này. Chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở chặng đường đã qua, tờ New Nate (Hàn Quốc) cho rằng kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã qua sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

Báo Hàn Quốc nói lên điều đáng buồn với đội tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều dưới thời HLV Troussier (Ảnh: Getty).

Tờ báo của Hàn Quốc có bài viết: "Đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng yếu khi không còn HLV Park Hang Seo". Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Việt Nam bất lực trước Indonesia. Họ đã thể hiện diện mạo khác hẳn so với thời HLV Park Hang Seo.

Ở Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã lọt vào tứ kết giải Asian Cup 2019. Dưới thời HLV người Hàn Quốc, "Những chiến binh sao vàng" thể hiện sự ổn định, thi đấu chắc chắn. Họ nổi lên như ngựa ô ở châu Á.

Năm 2020, đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. HLV Park Hang Seo đã biến đội tuyển Việt Nam từ đội bóng trung bình trở thành ngựa ô châu Á.

Người kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier mang tới nhiều kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam khi từng trải qua giai đoạn vô cùng thành công cùng đội tuyển Nhật Bản. Thế nhưng, ông lại không thể giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công.

vn-indo-03-1918.jpg
Báo Hàn cho rằng những gì HLV Troussier làm được ở đội tuyển Việt Nam không thể so sánh với HLV Park Hang Seo

Đơn cử như trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam không còn tạo ra sức ép như thời HLV Park Hang Seo. Trái lại, Indonesia chơi nhanh, mạnh mẽ dưới thời HLV Shin Tae Yong. Hàng công của đội tuyển Việt Nam để lại nỗi thất vọng lớn.

Từ vị thế anh cả của bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam không còn duy trì được sự thống trị. Hình ảnh hào hùng của đội bóng từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 cũng biến mất. Nhiều người hâm mộ đang nhớ tới phép thuật của HLV Park Hang Seo".

Tờ News Nate cũng cho rằng HLV Troussier đối diện với nguy cơ bị sa thải: "Người hâm mộ Việt Nam phẫn nộ với phong độ quá kém cỏi của đội nhà dưới thời HLV Troussier. Ông đang hứng chịu sức ép lớn và đối diện với nguy cơ bị sa thải. Rõ ràng, những gì HLV Troussier làm được ở đội tuyển Việt Nam không thể so sánh với HLV Park Hang Seo".

Đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu cuối ở Asian Cup 2023 với Iraq vào ngày 24/1. Đoàn quân của HLV Troussier quyết tâm chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Hàn Quốc nói lên điều đáng buồn với đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO