Báo Hàn nhận định tuyển Việt Nam sẽ lấy lại vị thế ở Đông Nam Á

MINH PHONG| 20/11/2021 11:06

Báo Hàn Quốc nhận định rằng, kinh nghiệm thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ giúp tuyển Việt Nam trở lại với vị trí "cường quốc bóng đá Đông Nam Á" tại AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất ở bảng B chưa có được điểm số nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Không thể phủ nhận đây là sân chơi quá tầm với trình độ của bóng đá Việt Nam.

Việc phải chạm trán với các đội bóng đẳng cấp Châu Á khiến đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo bộc lộ nhiều điểm yếu.

Tờ FN News của Hàn Quốc đánh giá: "Việt Nam là đội bóng duy nhất của Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng, thế nhưng họ đã để thua cả 6 lượt trận. Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò để lại ấn tượng bằng lối đá phản công nhanh trước những đối thủ mạnh nhất Châu Á.

Tuy nhiên, trong mọi trận đấu, sự thiếu quyết đoán và một số điểm yếu khiến họ rơi xuống vị trí cuối bảng và không còn cơ hội giành vé dự vòng chung kết World Cup". 

Tạm gác lại vòng loại thứ 3 World Cup, tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu với hành trình bảo vệ ngôi vương ở AFF Cup 2020, khởi tranh vào tháng 12 tới đây tại Singapore. Tờ FN News nhận định rằng, đoàn quân của ông Park Hang-seo nên tập trung cho giải đấu này, trước khi nghĩ đến các lượt trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 vào năm sau. 

"Việt Nam bị đánh giá yếu nhất ở vòng loại cuối cùng World Cup, nhưng ở AFF Cup, họ là nhà đương kim vô địch. Những kinh nghiệm thi đấu và cọ xát với các đội bóng trình độ cao sẽ giúp tuyển Việt Nam trở lại với vị thế 'cường quốc Đông Nam Á' tại AFF Cup 2020 sắp tới", tờ báo này nhấn mạnh.

Bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từng chia sẻ: "Khi chơi bóng với các đội hàng đầu châu lục thì năng lực và khả năng thích ứng của các cầu thủ sẽ tốt hơn. Tôi nghĩ những trải nghiệm như vậy sẽ giúp tuyển Việt Nam phát huy được thế mạnh trong giải đấu AFF Cup 2020".

Theo kế hoạch, hôm nay (20.11), tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Bà Rịa - Vũng Tàu để bắt đầu đợt tập huấn hướng đến AFF Cup 2020. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có khoảng 10 ngày rèn quân trước khi di chuyển sang Singapore vào ngày 1.12.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Hàn nhận định tuyển Việt Nam sẽ lấy lại vị thế ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO