Bảo Hân: Làm điều gì tôi cũng đặt yếu tố 'an toàn' lên hàng đầu!

13/08/2021 09:56

19 tuổi tham gia vai nữ chính đầu tiên trên truyền hình, Bảo Hân đã nhanh chóng tạo ấn tượng đối với khán giả. Khi đó đạo diễn Nguyễn Danh Dũng từng chia sẻ lý do chọn cô gái trẻ này vào vai Ánh Dương trong Về nhà đi con vì ở Hân có nét ngây thơ, cá tính rất phù hợp với vai diễn. Từng sợ rằng khán giả sẽ chỉ mãi nhớ đến mình với vai diễn đầu tiên ấy nhưng tâm lý đó đã được giải tỏa bởi Tú – một nhân vật “khác màu, nhiều tâm sự” của Bảo Hân trong phim Hãy nói lời yêu. “Đó là một vai diễn nặng về nội tâm, có hoàn cảnh bi thảm”, cô nàng chia sẻ về vai diễn cũng đã được đón nhận tích cực mặc dù không thuộc tuyến chính.

Bảo Hân
Bảo Hân

Hân thích nhất điều gì ở nhân vật Tú?

Tú là người hiểu chuyện, tuy có sự mặc cảm trong cuộc sống bởi hoàn cảnh nhưng ở cô ấy vẫn luôn giữ được sự hồn nhiên, biết thông cảm và chấp nhận cuộc đời của mình. Tú là người tích cực, luôn sẵn sàng bên cạnh My, đưa ra những lời khuyên chín chắn cho cô bạn thân mặc dù Tú không có bố mẹ ở bên. Với vai diễn lần này, Hân phải diễn bằng ánh mắt nhiều hơn.

Rất nhiều diễn viên trong phim bị ám ảnh trong và sau khi đóng phim. Bảo Hân thì sao?

Tú có xuất thân bi kịch, lại bị mẹ của bạn thân miệt thị, vốn quen với cuộc sống tự lập nên tâm lý cũng không quá nặng nề. Hân đã xác định như vậy nên không bị ảnh hưởng quá nhiều từ tâm lý nhân vật. Tuy nhiên ở khía cạnh khán giả, Hân cũng rút ra được nhiều điều, đó chính là sự quan tâm của các thành viên trong một gia đình dành cho nhau mới là quan trọng; hay như trong chuyện tình yêu tuổi teen thông qua câu chuyện phim chúng ta cũng nên tìm hiểu kỹ để tránh rơi vào những tình huống khó giải quyết dẫn đến những sai lầm không mong muốn.

Bảo Hân và Hoàng Anh Vũ trong Hãy nói lời yêu
Bảo Hân và Hoàng Anh Vũ trong Hãy nói lời yêu

Hoàng Anh Vũ chia sẻ vốn ít diễn những cảnh tình cảm và Hân chính là người đã cướp đi nụ hôn đầu tiên của anh ấy trên màn ảnh. Cả hai đã xử lý ra sao trước những cảnh tình cảm?

Thú thật, lúc đó Hân hoàn toàn không biết đây là nụ hôn đầu tiên của anh Vũ trên màn ảnh. Hai anh em đã bàn bạc với đạo diễn trước cảnh quay và Hân cũng không thấy ngại vì đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ. Lúc thực hiện cảnh đó, anh Vũ chỉ cần đọc kịch bản, học thuộc thoại và chủ động hôn. Nhưng Hân thì phải chuẩn bị tinh thần trước và sau khi anh ấy hôn sẽ như thế nào. Thành ra, cảnh quay này cũng mất thời gian hơn để Hân luyện thay đổi cảm xúc lúc đó của mình.

Ánh Dương đã khiến Bảo Hân được nếm trải vị ngọt của sự thành công ở ngay bộ phim truyền hình đầu tiên. Vậy còn lần đầu chạm ngõ điện ảnh với bộ phim Bình minh đỏ vừa đóng máy, cảm giác của Hân ra sao? Hân đã được mời vào bộ phim này như thế nào?

Bảo Hân trong một cảnh quay phim Bình minh đỏ
Bảo Hân trong một cảnh quay phim Bình minh đỏ

Chú Tuấn trợ lý của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đã gọi điện mời Hân tham gia vào một bộ phim điện ảnh về đề tài chiến tranh từ mùa hè năm 2020. Sau đó mãi đến đầu năm 2021, đạo diễn Thanh Vân có gọi Hân lên Hội Điện ảnh để casting thì gặp chú Tuấn. Khi đó, Hân mới biết hai lời mời này là một. Sau khi casting, Hân được chọn vào vai Sa - cô thanh niên xung phong năng động, hoạt bát và nhanh nhẹn. Những ngày sau, Hân còn đến cast nhiều buổi, diễn cùng các bạn khác để chọn những vai còn lại.

Bình minh đỏ là bộ phim đầu tiên về Trung đội nữ lái xe Trường Sơn. Hân đã phải chuẩn bị và học hỏi những gì cho vai diễn của mình?

Bảo Hân: Làm điều gì tôi cũng đặt yếu tố 'an toàn' lên hàng đầu!

Hân và các bạn diễn khác đã được ekip đoàn phim cho xem những bộ phim tài liệu chiến tranh ngày xưa. Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cũng tổ chức nhiều buổi giao lưu để mọi người được gặp nhau trao đổi, đóng góp cho vai diễn.

Trong quá trình chuẩn bị đóng phim, cả nhóm được đi tập lái xe gaz ở bãi đá sông Hồng, hay vườn nhãn Long Biên. Những chiếc xe gaz rất nặng và mọi người phải tập lái thành thạo ở những cung đường khó.

Làm phim điện ảnh hoàn toàn khác với phim truyền hình, hơn nữa đây lại là một bộ phim về chiến tranh, chắc chắn Hân không tránh khỏi những áp lực. Hân có thể chia sẻ một vài kỷ niệm khó quên nhất trong quá trình quay phim?

Bảo Hân trên trường quay Bình minh đỏ 1
Bảo Hân trên trường quay Bình minh đỏ

Làm phim chiến tranh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt vào mùa hè nắng nóng trên những mỏm đá không một bóng cây quả là… không tưởng. Ai cũng vất vả, mướt mải mồ hôi nhưng 100 con người cứ nhìn nhau cùng cố gắng để hoàn thành cảnh quay một cách tốt nhất và nhanh nhất.

Nhưng có lẽ kỷ niệm khó quên nhất đối với Hân là ở một cảnh quay trong rừng, Hôm đó, ba cô gái đã ngồi vào vị trí diễn, một anh trong tổ đạo cụ phải xịt khói để tạo hiện trường sương hương đêm thì không may xịt phải một tổ ong rất lớn. Bị vỡ tổ, ong bay bám chằng chịt vào mọi người. Lúc đó, Hân biết không thể chạy được nên chỉ biết nằm sụp xuống đất rồi bò dần dần. Trong ba diễn viên nữ thì có một bạn bị ong đốt, Hân và một chị nữa may mắn không sao. Còn lại các anh trong đoàn hầu như ai cũng bị ong đốt. Có những anh ôm máy quay chạy xuống đồi mà không dám chạy nhanh vì sợ làm rơi máy, mặc dù đang bị ong đeo bám đốt quanh người đau vô cùng. Sau đó, mọi người được bôi sáp chanh đào, xoa rượu sơ cứu tại chỗ rồi gọi cấp cứu ở tỉnh. Cả đoàn phải hoãn lại bối cảnh cảnh quay. Nhắc lại chuyện đó đến giờ Hân vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Quả thật, chỉ có làm phim trong rừng mới xảy ra những câu chuyện khó lường như vậy!

Là một diễn viên trẻ, Hân có lường trước những cám dỗ của showbiz và sẽ đối mặt với những scandal nếu không may xảy đến với mình như thế nào?

Scandal là điều không lường trước được nhưng Hân nghĩ mình không làm gì thì không có chuyện gì xảy ra. Có chăng Hân vẫn hơi hồn nhiên? Nhưng nếu không may lỡ có chuyện nào đó xảy đến thì Hân cũng sẽ nhanh chóng vượt qua thôi. Tuy nhiên với bất cứ việc gì Hân cũng phải có trách nhiệm với bản thân. Nếu được lên tiếng thì Hân cũng sẽ lên tiếng. Còn nếu im lặng là cách tốt nhất thì Hân sẽ chọn im lặng.

Bạn là mẫu người an toàn hay mạo hiểm. Trước một việc nào đó, bạn sẽ lên kế hoạch cho cuộc đời hay cứ làm hết sức, còn đến đâu thì đến?

Hân nghĩ mình là một người an toàn. Từ trước đến nay, làm bất cứ một việc nào Hân đều phải chắc chắn về điều đó. Hân ý thức được mình chưa đủ kinh nghiệm và kỹ năng sống để làm một điều gì đó rồi giải quyết hậu quả sau.

Điều Hân cảm thấy tự tin và tự ti nhất ở mình là gì?

Hân tự tin rằng mình là người có thể truyền cảm hứng, truyền năng lượng tốt đến cho mọi người khi mình làm chủ được điều đó. Trong một đám đông, Hân luôn là người pha trò, mang lại tiếng cười cho mọi người. Trong gia đình, Hân là một người con hiếu thảo. Ngoài cuộc sống, Hân là một người tử tế biết giúp đỡ mọi người, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với những hoàn cảnh khó khăn, biết học hỏi để vươn lên.

Còn tự ti đó là đôi khi Hân có thể yêu quý người này nhưng không biết cách thể hiện, còn rụt rè trong cách giao tiếp, chưa thực sự hoạt ngôn khi đứng trên sân khấu.

Món quà đắt nhất Hân tự thưởng cho bản thân là gì?

Đó là chiếc xe máy SH, Hân tự mua cho mình khi đã kiếm đươc tiền. Đây cũng là món quà tất yếu và cần phải có vì Hân đi học xa lại di chuyển nhiều nữa.

Bảo Hân: Làm điều gì tôi cũng đặt yếu tố 'an toàn' lên hàng đầu!
Bảo Hân

Tình yêu là thứ gia vị quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Hân yêu sự chân thành, ghét sự lừa dối. Trong tình yêu, Hân cũng thẳng tính như chính tính cách của mình vậy. Khi yêu là yêu hết mình và quan trọng nhất là cả hai phải hiểu nhau.

Trí Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo Hân: Làm điều gì tôi cũng đặt yếu tố 'an toàn' lên hàng đầu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO