Báo giới Indonesia chỉ trích tay vợt quấy rối nữ tình nguyện viên SEA Games

Trọng Vũ| 26/05/2022 19:17

Sau khi đoạn clip tay vợt cầu lông nam người Indonesia Yacob Rambitan buông lời lẽ kiếm nhã với nữ tình nguyện viên SEA Games 31, truyền thông và người hâm mộ nước này phản ứng rất mạnh.

Tờ Voi của Indonesia cho biết ngay cả người hâm mộ cầu lông của xứ sở Vạn Đảo cũng không thể chấp nhận hành vi của Jeremiah Erich Yoche Yacob Rambitan, tay vợt nam của đội tuyển cầu lông Indonesia tham dự SEA Games 31.

Theo tường thuật của tờ báo này, Yacob Rambitan có những câu bông đùa không phù hợp với một nữ tình nguyện viên người Việt Nam tại SEA Games, thậm chí còn phát ngôn muốn quan hệ tình dục với cô.

Báo giới Indonesia chỉ trích tay vợt quấy rối nữ tình nguyện viên SEA Games - 1

Người dân Indonesia gọi hành vi của Jeremiah Yacob Rambitan là đáng xấu hổ (Ảnh: CNN Indonesia).

Báo Voi của Indonesia chia sẻ: "Những lời chỉ trích Yacob Rambitan đến rất nhiều từ cư dân mạng Indonesia, trong đó có cả những người rất hâm mộ cầu lông nước nhà".

"Người hâm mộ Indonesia lấy làm tiếc về hành vi của Yacob Rambitan, cậu ấy đã đưa ra những phát ngôn không phù hợp, được xếp vào dạng quấy rối. Nhiều bình luận cho rằng thật đáng xấu hổ khi Yacob Rambitan phát ngôn điều đó khi đang khoác trên mình chiếc áo đại diện cho đội tuyển Indonesia" - tờ Voi bình luận thêm.

Tờ báo này cũng dẫn lời một tài khoản mạng xã hội, vốn là người hâm mộ cầu lông ở xứ sở vạn đảo, có tên Hanna: "Thật thảm hại, có gì đáng tự hào để nói như vậy? Dù có bào chữa thế nào thì câu nói đấy cũng không nên được thốt ra".

Một tài khoản khác có nick name Circle thậm chí còn gây gắt hơn: "Hoặc cậu ta không ý thức được những điều mà cậu ta nói, hoặc giả cậu ấy quá ngu ngốc để thốt lên những lời đó. Liên đoàn cầu lông Indonesia cần đào tạo cho VĐV của mình cách ứng xử trước công chúng và cả cách ứng xử với mạng xã hội".

Thêm một tài khoản nữa cũng người Indonesia tên Nat nói thẳng: "Quá xấu hổ với hành vi quấy rối nói trên!".

Trong khi đó, một tờ báo khác của Indonesia là Detik Sport nêu quan điểm: "Trò đùa của Yacob Rambitan đang bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt, nhà vô địch châu Á năm 2022 bị phán là đi quá đà với câu bông đùa của cậu ấy".

"Trước đó, HLV Aryono Miranat của đội tuyển cầu lông nam Indonesia đã thay mặt các VĐV của mình nói lời xin lỗi. HLV Aryono Miranat  tỏ ra hối hận về sự việc và yêu cầu Jeremiah Yacob Rambitan phải xin lỗi vì hành vi của cậu ta" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Detik Sport.

Bản thân Jeremiah Yacob Rambitan lên tiếng sau khi được HLV của đội tuyển cầu lông nam Indonesia buộc phải xin lỗi các bên.

Tay vợt này nói: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn cầu lông Indonesia, lãnh đạo Ủy ban Olympic Indonesia và những người hâm mộ. Tôi hối hận về hành vi của mình, đấy là sai lầm của tôi".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo giới Indonesia chỉ trích tay vợt quấy rối nữ tình nguyện viên SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO