Bao giờ nhân viên y tế tại Sóc Trăng nhận đủ tiền phụ cấp chống dịch?

Trang Hà| 18/12/2022 19:24

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng và Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Vĩnh Châu cho biết, sẽ đôn đốc và làm việc với các cơ quan liên quan để sớm được cấp kinh phí, thực hiện chi trả tiền phụ cấp chống dịch cho đối tượng được hưởng.

Bao giờ nhân viên y tế tại Sóc Trăng nhận đủ tiền phụ cấp chống dịch?
Nhân viên y tế tại Trung tâm y tế thị xã Vĩnh Châu chưa nhận đủ tiền phụ cấp chống dịch. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mới đây, Báo Lao Động đăng tải bài viết "Nhân viên y tế mòn mỏi chờ tiền phụ cấp chống dịch" liên quan đến việc nhiều nhân viên y tế tuyến đầu tham gia phòng chống dịch ở thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng vẫn chưa nhận được phụ cấp theo quy định.

Theo phản ánh, y bác sĩ chưa được thanh toán đủ tiền trực khu cách ly (người về từ vùng dịch và F1) năm 2021 và chăm sóc bệnh nhân nhiễm SARS-CoV2 năm 2021, 2022. Đặc biệt, nhân viên y tế tham gia xử lý thi thể người qua đời tại khu điều trị nhưng không được thanh toán. Y bác sĩ tại Trung tâm y tế thị xã Vĩnh Châu hiện rất bức xúc và hoang mang không biết bao giờ mới nhận được phụ cấp chống dịch.

 
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Hương Giang

Trả lời Báo Lao Động về những vấn đề trên, lãnh đạo Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, đối với nhân viên trực khu cách ly F1 được Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Vĩnh Châu phân công cho Ban chỉ huy Quân sự thị xã phụ trách quản lý và thanh toán chế độ phụ cấp cho lực lượng này.

Đối với nhân viên trực điều trị F0 do Trung tâm y tế thị xã Vĩnh Châu quản lý và đã thanh toán hết năm 2021. Riêng năm 2022 đã gửi dự toán đề nghị cấp kinh phí, cơ quan tài chính đang thẩm định trình cấp thẩm quyền phê duyệt và cấp kinh phí. Sau khi được phân bổ kinh phí sẽ chi trả ngay cho lực lượng này.

"Theo phân cấp ngân sách về kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 sẽ do UBND thị xã Vĩnh Châu phê duyệt và phân bổ kinh phí cho Trung tâm Y tế và Ban chỉ huy Quân sự thị xã Vĩnh Châu chi trả.

Sở Y tế sẽ phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu sớm đôn đốc và làm việc với các cơ quan liên quan để sớm được cấp kinh phí, thực hiện chi trả đối tượng được hưởng" - lãnh đạo Sở Y tế Sóc Trăng khẳng định.

Lý giải về việc nhân viên y tế tham gia xử lý thi thể tại khu điều trị nhưng không được thanh toán, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu không phải là đơn vị xử lý thi thể, mà chỉ khâm liệm (đóng 05 lớp) tại thời điểm bệnh nhân tử vong.

Người thực hiện là nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu điều trị vừa làm nhiệm vụ xử lý thi thể bệnh nhân COVID-19 tử vong và đã hưởng chế độ phụ cấp 380.000 đồng/người/ngày theo Nghị Quyết 16/NQ-CP ngày 08.02.2021 của Chính phủ (bao gồm tiền phụ cấp 300.000 đồng/người/ngày và tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày).

Do đó không được hưởng thêm phụ cấp khi tham gia xử lý thi thể bệnh nhân COVID-19 tử vong (theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị quyết số 145/NQ-CP ngày 19.11.2021 của Chính phủ về điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số chế độ, chính sách trong phòng, chống dịch COVID-19 - chỉ được hưởng chế độ phụ cấp chống dịch có mức cao nhất).

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo UBND thị xã Vĩnh Châu khẳng định, sẽ nhanh chóng tiến hành tổ chức họp bàn để giải quyết nhanh nhất những vướng mắc trong quá trình chi trả tiền phụ cấp chống dịch, đảm bảo quyền lợi cho nhân viên y tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ nhân viên y tế tại Sóc Trăng nhận đủ tiền phụ cấp chống dịch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO