Báo Đức chê chủ nhà sau chiến thắng sát nút trước tuyển nữ Việt Nam

25/06/2023 09:47

Theo DW, trận thắng 2-1 trước tuyển nữ Việt Nam cho thấy Đức cần phải cảnh giác khi đối đầu những đội bóng nhỏ tại World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng trong cuộc đối đầu Đức. Ảnh: DW.

"Vắng đội trưởng Alex Popp và 5 cầu thủ Bayern Munich, tuyển Đức thi đấu không ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu này mang tính chất thử nghiệm, sửa lỗi để hướng đến mục tiêu vô địch World Cup", cây viết Janek Speight của DW bình luận.

Speight nhận định: "Thiếu linh hoạt trong triển khai tấn công, dễ bị phản công và phung phí cơ hội là điều tuyển nữ Đức đã thể hiện. Tuy nhiên, đây cũng là những gì họ muốn xuất hiện từ trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam".

Đêm 24/6, tuyển nữ Việt Nam để thua 1-2 trước Đức ở trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023. Dù thất bại, thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện một bộ mặt tích cực, ghi một bàn thắng nhờ công của Nguyễn Thị Thanh Nhã và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

DW đánh giá trận đấu giao hữu với tuyển nữ Việt Nam sẽ mang lại nhiều bài học cho Đức. Từ đó, đoàn quân của HLV Martina Voss-Tecklenburg sẽ thi đấu tốt hơn ở World Cup nữ 2023.

"Merle Frohms thực hiện hai pha cứu thua đẳng cấp thế giới trong cả hai hiệp trước khi bị Thanh Nhã đánh bại trong pha một đối một. Đó là lời cảnh tỉnh kịp thời rằng những đội bóng nhỏ khó bị đánh bại hơn so với việc nhìn vào thứ hạng", DW viết.

"Việc gặp Morocco (hạng 72 thế giới), Colombia (25) và Hàn Quốc (17) sẽ giúp Đức vượt qua vòng bảng tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, Voss-Tecklenburg cần cảnh giác với những đối thủ có chiều sâu đội hình. Cô ấy cũng muốn các học trò luyện cách phá vỡ hàng phòng ngự kín kẽ. Đó là lý do Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) chọn Việt Nam và Zambia cho các trận giao hữu cuối cùng trước World Cup. Đây chính là cách để mô phỏng những chiến thuật mà Đức có thể đối mặt ở vòng bảng", DW kết luận.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Báo Đức chê chủ nhà sau chiến thắng sát nút trước tuyển nữ Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO